Bạn cần biết

Bốn ngày thi THPT quốc gia 2018 thời tiết sẽ thế nào?

23/06/2018, 12:45

Thời tiết các vùng miền trong thời gian diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2018 như thế nào?

074147-thpt_quoc_gia_2-1026

Thời tiết các vùng miền trong thời gian diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2018 như thế nào? Ảnh minh hoạ

Theo dự báo Trung tâm Dự báo khí tượng Quốc gia, các thí sinh ở khu vực miền Bắc và miền Trung sẽ hứng chịu thời tiết nắng nóng, oi bức trong các ngày thi; thí sinh ở miền Nam hưởng thời tiết dễ chịu hơn nhờ những cơn mưa rào.

Ngày mai 24/6, gần 1 triệu thí sinh dự thi THPT quốc gia sẽ tới các điểm thi để hoàn thiện nốt những thủ tục dự thi cần thiết. Thời tiết toàn miền Bắc nắng nóng vào ban ngày dao động từ 34 tới 38 độ C, chiều tối và đêm mưa rào, dông rải rác. Ngày 25-27/6, vẫn tiếp tục có nắng nóng, riêng khu Tây Bắc và vùng núi phía Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Tại miền Trung, ngày 24/6 nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Từ ngày 25 đến 27/6, các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên- Huế, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Còn từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, mây thay đổi, ngày nắng, khu vực phía bắc có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Tại Tây Nguyên và Nam bộ, ngày 24/6 nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Tây Nguyên có nhiệt độ cao nhất trong ngày 30-33 độ C, Nam bộ có nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C. 

Từ ngày 25 đến 27/6, khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; khu vực Nam bộ mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3.    

Theo các chuyên gia về sức khoẻ, đã có không ít thí sinh đã phải bỏ thi giữa chừng vì bị ngất do sức khỏe quá yếu, không đủ chống chọi với thời tiết nắng nóng. Đây chính là tình trạng chung trong các kỳ thi THPT quốc gia hàng năm. Vì vậy để có một kỳ thi tốt, các bậc phụ huynh và các thí sinh cần chú ý đến việc giữ gìn sức khỏe.

Điều quan trọng nhất là phải đảm bảo được chế độ ăn uống phù hợp. Các bậc phụ huynh cần cho con em mình ăn chín, uống sôi để tránh các bệnh tiêu chảy, đau bụng. Ngoài ra cần bổ sung một số loại đồ ăn bổ não và bổ mắt, giúp tăng cường trí nhớ như: lòng đỏ trứng, cà chua, cà rốt, bí đỏ hay một số loại hoa quả bổ sung vitamin, nước và giúp ngăn ngừa tình trạng bị tụt huyết áp khi trời quá nóng. Đặc biệt, khi đi thi, tuyệt đối các sĩ tử phải ăn uống đầy đủ không được để bị đói.

Lịch thi THPT Quốc gia 2018:

lich-thi2

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.