Bóng đá

Bốn “ngôi sao mới” của HLV Park tại vòng loại U23 châu Á 2020

28/03/2019, 11:47

Vòng loại U23 châu Á 2020 đã chứng kiến những gương mặt mới tỏa sáng dưới bàn tay của HLV Park Hang-seo.

img
Thanh Thịnh (số 2) ăn mừng cùng đồng đội

Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng)

Thanh Thịnh từng khoác áo U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017 nhưng phải tới khi được HLV Park Hang-seo trao cơ hội đá chính ở đội tuyển U23 Việt Nam nhiều người hâm mộ mới biết tới anh. Chơi bên hành lang cánh trái, Thanh Thịnh lên công về thủ khá nhịp nhàng, anh đặc biệt gây ấn tượng với những pha xuống biên tốc độ và chuyền vào chính xác. Ở trận gặp Thái Lan, Thanh Thịnh chuyền ngược trở lại để Thanh Sơn đệm lòng ấn định thắng lợi 4-0 cho U23 Việt Nam. Ở trận gặp Brunei, Thanh Thịnh cũng tạt bóng như đặt giúp Đức Chinh đánh đầu mở tỉ số.

img
Hoàng Đức gây ấn tượng trong màu áo U23 Việt Nam

Nguyễn Hoàng Đức (Viettel)

Hoàng Đức được HLV Park Hang-seo bố trí chơi trên hàng công U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020. Tuy chỉ có 1 bàn thắng (trong trận gặp Thái Lan) nhưng đóng góp của Hoàng Đức cho lối chơi của U23 Việt Nam là không nhỏ. Khả năng đi bóng lắt léo cùng những đường chuyền có độ chính xác cao giúp khả năng tấn công của U23 Việt Nam tăng lên đáng kể. Tình huống ấn tượng nhất của Hoàng Đức chính là pha xoay kompa điệu nghệ vượt qua 3 hậu vệ Indonesia rồi dứt điểm. Nếu tình huống này thành bàn, chắc chắn sẽ lọt top bàn thắng đẹp nhất vòng loại U23 châu Á. Trên tất cả, tư duy chơi bóng của Hoàng Đức rất thông minh và nhiều chuyên gia cho rằng, cầu thủ quê Hải Dương sẽ còn tiến xa trong tương lai.

img
Tấn Sinh (trắng) trở thành trụ cột của U23 Việt Nam

Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam)

Giống như hai người đồng đội bên trên, Huỳnh Tấn Sinh cũng từng có mặt trong đội hình U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017. Tuy nhiên, năm 2018, Tấn Sinh không cạnh tranh được một suất ở hàng thủ U23 Việt Nam cũng như ĐTVN. Phải tới khi Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh quá tuổi, Tấn Sinh mới có cơ hội khoác áo U23 Việt Nam. Với thể hình khá lý tưởng, lối chơi lỳ lợm, tranh chấp tốt, Tấn Sinh nhanh chóng trở thành trụ cột của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020. Tại VCK U23 châu Á 2020 diễn ra vào đầu năm sau, Tấn Sinh gần như chắc chắn sẽ chiếm một suất trong đội hình.

img
Triệu Việt Hưng - một trong những phát hiện của thầy Park

Triệu Việt Hưng (HAGL)

Chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, dù nhỏ con nhưng Việt Hưng cho thấy khả năng "chia bài" xuất sắc. Hưng hỗ trợ phòng ngự tốt, tấn công cũng ấn tượng. Anh chính là cầu thủ ghi bàn duy nhất giúp U23 Việt Nam đánh bại Indonesia với tỉ số 1-0 ở lượt trận thứ hai, làm tiền đề để đoàn quân áo đỏ bước vào trận quyết đấu với Thái Lan cùng tâm lý thoải mái.

img

"Tiểu Công Phượng" tỏa sáng, bóng đá Việt Nam lại quyết chiến Thái Lan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.