Xã hội

Bốn ngư dân đi bộ từ Ninh Thuận về Phú Yên vì không tiền, không xe

20/07/2021, 15:37

Bốn ngư dân quyết định đi bộ từ Ninh Thuận về Phú Yên sau chuyến đi làm ăn thất bát.

Rạng sáng ngày 20/7, Đội tình nguyện SOS Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên đã đưa xe đón 4 ngư dân (ở huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) khi họ đang trên đường đi bộ từ tỉnh Ninh Thuận về nhà (khoảng 200km).

Trước đó, khoảng 21h tối 19/7, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên nhận được thông tin 4 ngư dân của tỉnh gồm: Nguyễn Văn Thanh (SN 1991), Nguyễn Văn Nhanh (SN 1991), Nguyễn Kha (SN 1988) và Nguyễn Văn Hồng (SN 1984, cùng ngụ xã An Ninh Đông, huyện Tuy An) đi biển trở về cập cảng Cà Ná (thuộc xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) nhưng không có xe về.

img

4 ngư dân được Đội tình nguyện SOS Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên đón về khi đang đi bộ trên QL1

Theo các ngư dân này, họ không có tiền, không có xe đi về, ở lại thì không có chỗ nên họ đành đi bộ về nhà từ lúc 5h sáng 19/7.

Đến thời điểm Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Phú Yên nhận được thông tin, họ đang đi bộ đến gần địa phận tỉnh Khánh Hòa.

Ngay sau đó, các tình nguyện viên của Đội SOS Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên đã đưa xe vào đón và gặp 4 ngư dân nói trên vào lúc khoảng 0h ngày 20/7.

Theo anh Nguyễn Văn Thanh, một trong 4 ngư dân cho biết, anh cùng 3 ngư dân nữa từ quê Phú Yên vào Cà Ná (thuộc huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) làm nghề lưới chụp cho một chủ tàu chuyên nghề khai thác cá cơm.

Hơn nửa tháng qua, do không khai thác được cá, chủ tàu không có tiền trả cho các thuyền viên.

Lo sợ dịch bệnh bùng phát, phải đi cách ly trong khi không có tiền nên 4 ngư dân này quyết đi bộ từ Cà Ná để về quê.

"Đến tối 19/7, vì quá mệt nên chúng tôi đã phải dừng lại tại một trường học bên QL1 thuộc huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận - cách TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa 28km để nghỉ ngơi rồi mới đi tiếp", anh Thanh kể.

Sau khi nghỉ ngơi được một lúc, các ngư dân này tiếp tục đi bộ trên QL1 hướng về phía tỉnh Phú Yên thì được Đội tình nguyện SOS Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên gặp và chở về.

Ngay sau khi đưa những ngư dân này lên xe, các tình nguyện viên đã mặc đồ bảo hộ phòng chống dịch cho họ.

Sau đó, 2 ngư dân được đưa về Trạm y tế xã An Ninh Đông và 2 ngư dân còn lại được đưa về Trạm y tế xã An Ninh Tây để làm thủ tục xét nghiệm SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.