Điều tra

Bốn người con của Bí thư huyện Chư Prông đều "làm quan"

25/04/2017, 06:24

Cả 4 người con của ông Bùi Viết Hội, Bí thư Huyện ủy huyện Chư Prông đang nắm giữ các chức vụ quan trọng.

6

Trụ sở Huyện ủy Chư Prông (Gia Lai)

Cụ thể, bà Bùi Thị Thu Trang (SN 1983, con gái ông Hội) hiện giữ chức vụ Phó ban Tổ chức Huyện ủy. Bà Bùi Thị Thu Huyền (SN 1988, con gái ông Hội), là Phó trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng; Bùi Xuân Hiệp (SN 1991, con trai út ông Hội), chuyên viên Phòng Tài nguyên môi trường. Ngoài ra, con rể ông Hội (chồng của bà Bùi Thị Thu Trang) đang giữ chức vụ Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư của huyện.

Theo tìm hiểu của PV, bà Bùi Thị Thu Trang tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai năm 2004. Đầu năm 2007 đến tháng 8/2008, bà Trang làm giáo viên tại Trường THCS Công ty Cao Su. Chưa đầy 1 năm, đến tháng 9/2008, bà Trang được luân chuyển và bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu phó trường THCS Nguyễn Khuyến huyện Chư Prông khi mới 25 tuổi. Hơn 1 năm sau, bà Trang tiếp tục chuyển vị trí làm Phó giám đốc Trung tâm Dạy nghề và giáo dục thường xuyên huyện Chư Prông. Đến tháng 7/2015, bà Trang được luân chuyển sang giữ chức vụ Phó ban tổ chức Huyện ủy Chư Prông đến nay.

Ông Phan Tấn Phong, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy cho biết: “Năm 2015, bà Trang được UBND huyện giới thiệu chuyển ngạch từ viên chức thành công chức để công tác tại Ban Tổ chức Huyện ủy đều đúng quy trình. Vào thời điểm bổ nhiệm chức vụ Phó ban Tổ chức, bà Trang không có tên trong danh sách quy hoạch bổ nhiệm chức danh này. Mà danh sách quy hoạch có 2 cán bộ khác, là chuyên viên Ban Dân vận Huyện ủy. Hai cán bộ này về bằng cấp thì đầy đủ nhưng chưa có kinh nghiệm lãnh đạo, kỹ năng tổ chức cũng còn hạn chế. Vì vậy, huyện thấy bà Trang đáp ứng được yêu cầu nên rút về mà không bổ nhiệm hai cán bộ đã quy hoạch”.

Trong khi đó, bà Bùi Thị Thu Huyền được tuyển dụng viên chức chính thức làm việc tại Đài Phát thanh - Truyền hình huyện Chư Prông vào tháng 1/2011. Công tác tại đơn vị này được hơn 3 năm thì đến tháng 4/2014, ông Bùi Viết Hội, khi đó là Chủ tịch UBND huyện đã ký quyết định điều động con gái về công tác tại Phòng Kinh tế - hạ tầng của huyện. Chỉ trong vòng 8 tháng sau đó thì bà Huyền được cất nhắc lên vị trí Phó trưởng phòng Kinh tế - hạ tầng, lúc ấy bà Huyền mới 26 tuổi.

Trao đổi với PV, ông Lê Nhật Trường An, Phó phòng Nội vụ huyện Chư Prông khẳng định quá trình tuyển dụng của bà Huyền là xét tuyển. Còn quá trình bổ nhiệm các chức danh là đúng theo quy trình.

Còn ông Trương Quang Bảo (SN 1983), trước khi là Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư huyện Chư Prông, là chuyên viên của Phòng Kinh tế - hạ tầng, tiếp đó Đội trưởng Đội công trình đô thị huyện. Các quyết định luân chuyển, thăng tiến của ông Bảo cũng đều do ông Hội ký quyết định. Trong khi đó, người con trai của ông Hội là ông Bùi Xuân Hiệp (SN 1991), chuyên viên Phòng Tài nguyên môi trường, hiện đang được đề nghị quy hoạch giữ chức vụ phó phòng.

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Bùi Viết Hội cho biết: “Việc bổ nhiệm bình thường, không có gì là bất bình thường và đúng quy trình”.

Sau khi tiếp nhận thông tin, một lãnh đạo của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai cho Báo Giao thông biết, chưa nắm thông tin về việc này. “Nếu trường hợp báo chí thông tin, chúng tôi sẽ căn cứ theo sự việc mà báo phản ánh, phản ánh đến đâu, thông tin như thế nào thì mới tiến hành xem xét”, vị này nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.