Thế giới

Bốn nước Ả-rập "ủ mưu" gia tăng trừng phạt mới với Qatar

30/07/2017, 20:06

Bốn nước Ả-rập đã nhất trí tìm ra các biện pháp trừng phạt mới nhằm áp đặt và gây áp lực lên Qatar.

national-02-thumb

Bốn nước Ả-rập đã nhất trí tìm ra các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Qatar. Ảnh minh họa

Tờ Nhật báo Al Hayat của Saudi Arabia vừa đưa tin, mới đây, ngoại trưởng của 4 quốc gia Ả-rập từng tẩy chay và cô lập Qatar đã nhất trí sẽ tìm ra các cơ chế trừng phạt mới đối với Doha nhằm ép nước này phải thực hiện những yêu sách của họ trước đó.

Truyền thông Bahrain cùng ngày đưa tin, Quốc vương Bahrain Hamad bin Isa al- Khalifa đã ca ngợi sự hợp tác giữa 4 quốc gia trong cuộc chiến chống khủng bố cũng như trong hành động đối với Qatar. .

Ngoài ra, hãng thông tấn WAM của các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) cho biết, ngân hàng trung ương nước này yêu cầu toàn bộ các tổ chức tài chính và ngân hàng dừng ngay các giao dịch với 18 cá nhân và tổ chức nghi ngờ có liên quan tới Qatar. 

Trong thông tư, Ngân hàng trung ương UAE yêu cầu các tổ chức ngân hàng và tài chính bắt đầu rà soát và phong tỏa ngay lập tức các tài khoản ngân hàng, các khoản đầu tư, tín dụng do các cá nhân hoặc tổ chức có liên quan trong danh sách đen mà các nước vùng Vịnh đưa ra ngày 25/7.

Trước những diễn biến căng thẳng này, Ngoại trưởng Qatar Sheikh Mohammed bin Abdulrahman Al-Thani cáo buộc các nước Ả-rập vi phạm luật pháp quốc tế về tẩy chay - hãng tin Reuters đưa tin ngày 28/7.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.