An ninh hình sự

Bốn thiếu nữ sập bẫy tình "cảnh sát hình sự" dỏm

21/06/2015, 13:42

Nhiều thiếu nữ kết bạn qua mạng, bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

images1138324_1425799550_5
Mai mối qua mạng, thiếu nữ sập bẫy "cảnh sát hình sự" dỏm

Sau khi đăng thông tin “muốn kết bạn với nam giới nhiều tuổi, chín chắn, công việc ổn định để yêu thương chân thành” trên trang www.ketban.sime.vn, chỉ mấy ngày sau Như nhận được tin nhắn từ tổng đài thông báo có một bạn trai gửi lời nhắn đến cô mong muốn được làm quen, kết bạn. Người bạn trai ấy tự giới thiệu tên Nguyễn Tuấn Anh, năm nay ngoài 30 tuổi, là cảnh sát hình sự, có nhà ở Cầu Giấy, Hà Nội. Nhìn mấy tấm hình của Tuấn Anh gửi qua mạng, Như cảm thấy xốn xang khi mà người bạn trai không chỉ đáp ứng đầy đủ yêu cầu của cô “nhiều tuổi, chín chắn, công việc ổn định” mà còn khá đẹp trai, có nhà ở Hà Nội. Còn Tuấn Anh cũng có cảm tình với Như khi được cô tự giới thiệu, 24 tuổi, nhân viên kế toán, nhà ở Phổ Yên, Thái Nguyên…

Trai xinh gái đẹp gặp nhau

Sau một thời gian “chat chit” trên mạng và trò chuyện bằng điện thoại, giữa Như và Tuấn Anh nảy sinh tình cảm. Khi được Như đặt dấu hỏi, vì sao ngoài 30 tuổi mà chưa xây dựng gia đình thì cô được Tuấn Anh cho biết, công việc “đánh án” của một trinh sát hình sự khá bận rộn khiến anh ta không còn có thời gian cho tình cảm riêng tư. Gần đây, bố mẹ giục giã nhiều quá, cứ nhìn thấy mặt là hỏi chuyện vợ con khiến anh ta cũng thấy sốt ruột nên vào trang ketban với hy vọng tìm được một cô bạn gái có công ăn, việc làm ổn định để dẫn về ra mắt cho bố mẹ yên lòng.

Thấy Như không chỉ có nghề nghiệp, công ăn, việc làm ổn định mà còn là một cô gái trẻ xinh xắn nên Tuấn Anh ngỏ lời muốn mối quan hệ giữa hai người tiến xa hơn nữa. Mới chỉ trò chuyện, tiếp xúc nhưng Như thấy Tuấn Anh là người khá lịch thiệp, biết chiều chuộng, chăm sóc bạn gái nên cũng xiêu lòng.

images1138322_thu_ki_1111111111111
Vương Quốc Công

Khoảng một tuần, sau ngày hai người quen biết nhau, Tuấn Anh ngỏ lời muốn mời Như xuống Hà Nội chơi, nếu cô đồng ý thì đưa về thăm gia đình để biết nhà, biết cửa. Bắt đầu cảm thấy “say nắng” chàng cảnh sát nên trước lời đề nghị ấy của Tuấn Anh, Như nhận lời ngay. Chiều hôm ấy, từ Thái Nguyên, Như đáp xe khách xuống Hà Nội. Theo hẹn, Tuấn Anh sẽ đón cô ở Bến xe Nam Thăng Long. Khi chiếc xe vừa vào bến, Như nhận ra ngay anh cảnh sát hình sự đẹp trai đứng đón cô bên chiếc xe máy Airblade với một nụ cười tình tứ.

Hai người gặp nhau vồn vã, tình cảm như một cặp nhân tình lâu ngày gặp mặt. Thấy Như xách chiếc túi da khá đẹp, Tuấn Anh tỏ ý lo ngại, bảo cô cất túi vào cốp xe, bởi trên đường phố Hà Nội dạo này thường xảy ra các vụ cướp giật tài sản của khách đi đường, không may kẻ xấu cướp giật không chỉ mất tài sản mà có thể còn bị tai nạn. Trước ý kiến ấy của Tuấn Anh, Như nghĩ bụng, anh ấy quá lo xa. Nghĩ vậy nhưng lần đầu gặp mặt nên Như không dám trêu đùa, cô đưa chiếc túi cho Tuấn Anh cất vào cốp xe máy.

Sau đó, Tuấn Anh đèo Như chạy lòng vòng qua nhiều đường phố mà theo anh ấy nói là về nhà để giới thiệu với bố mẹ. Chạy vào con đường đôi khá lớn, Tuấn Anh chợt giật mình cho biết mải nói chuyện nên đi nhầm đường. Còn Như sống ở Thái Nguyên nên càng không biết. Chạy thêm một đoạn, Tuấn Anh dừng xe nhờ Như xuống hỏi đường. Không nghi ngờ gì cả, Như chạy vào nhà ven đường hỏi thăm thì được người ta cho biết đây là đường Lê Trọng Tấn nằm trên địa bàn quận Hà Đông.

Hỏi được đường, Như đang chạy ra thì không ngờ Tuấn Anh rồ ga phóng chạy, bỏ cô ở lại. Chợt nhớ còn chiếc túi xách để trong cốp xe, Như hớt hải đuổi theo nhưng Tuấn Anh cùng chiếc xe máy đã biến mất trên con đường thẳng tắp. Trong chiếc túi xách ấy, Như có 1 dây chuyền vàng tây trị giá khoảng 6 triệu đồng, 1 điện thoại di động cùng hơn 9 triệu đồng tiền mặt và giấy tờ tùy thân của cô.

Quan hệ ảo, mất tiền thật

Khấp khởi mừng thầm gặp người trong mộng, không ngờ bị gã cho xơi “quả lừa”, Như bàng hoàng, choáng váng, cô phải ngồi thụp xuống bên đường một lúc lâu mới đứng dậy nổi. Thất thểu, Như đi bộ một đoạn ngược trở lại con đường vừa đi, hỏi thăm đến cơ quan công an thì cô được chỉ đến trụ sở CAP Phú Đô, quận Nam Từ Liêm. Chần chừ một lát, Như mạnh dạn bước vào gặp cán bộ trực ban trình báo, cô vừa bị 2 đối tượng đi trên một chiếc xe máy cướp giật mất chiếc túi xách ở cuối đường Đại Mỗ, địa phận phường Phú Đô. Nhận thấy vụ việc nghiêm trọng, CAP Phú Đô chuyển ngay lên Đội CSĐT tội phạm về TTXH - CAQ Nam Từ Liêm.

Trong khi lấy lời khai của Như, trinh sát hình sự CAQ Nam Từ Liêm phát hiện có một số chi tiết bất thường. Theo Như, chiều hôm ấy, cô đang xách túi đi trên đường thì có 2 đối tượng đi xe máy áp sát, giật mất chiếc túi xách. Các vụ cướp giật như thế thường diễn ra rất nhanh, ít trường hợp bị hại có thể nhận dạng được đối tượng cũng như phương tiện. Tuy nhiên, trong vụ cướp này, bị hại không chỉ nhớ phương tiện 2 tên cướp sử dụng là xe Airblade mà còn nhớ được biển số của chiếc xe là 29V5-177.88. Không những thế, bị hại còn mô tả khá chi tiết đặc điểm nhận dạng của một trong hai tên cướp. Vụ cướp do 2 đối tượng thực hiện, vì sao bị hại chỉ nhận diện được một tên?...

Từ những điều bất bình thường ấy, các trinh sát nhận định, trong lời khai của Như có gì đó còn không thật. Sau khi được các trinh sát phân tích, động viên, cuối cùng Như đành thú nhận “bịa” ra vụ cướp với 2 đối tượng để khai báo với cơ quan công an vì xấu hổ bị bạn trai quen qua mạng lừa.

images1138325_co_gai_bi_sat_hai_da_man_sau_mot_nga
Ảnh minh họa.

Sau khi nắm được sự thật vụ việc, các trinh sát tập trung điều tra, truy tìm kẻ lừa đảo, manh mối bắt đầu từ chiếc xe mà đối tượng sử dụng. May mắn bị hại còn nhớ được biển số xe nhưng biết đâu đấy là biển “rởm”, tuy nhiên qua rà soát hồ sơ đăng ký xe, các trinh sát phát hiện, đây là biển số “xịn”. Chủ nhân của chiếc Airblade mang BKS: 29-V5-177.88 là chị Nguyễn Thị Nhiên, sinh 1988, ở Hương Ngải, Thạch Thất, Hà Nội. Tìm về Hương Ngải gặp chủ nhân chiếc xe máy này, các trinh sát được biết, đúng là chị Nhiên đứng tên trong đăng ký chiếc xe nhưng chị ít sử dụng mà người sử dụng thường xuyên là chồng chị đi làm ở khu vực nội thành Hà Nội, thỉnh thoảng mới về nhà. Anh ta tên là Vương Quốc Công, sinh 1984. Khéo léo lấy được tấm ảnh của Công, các trinh sát đưa về cho Như nhận dạng thì được cô xác định, đó chính là kẻ giả danh “cảnh sát hình sự” mang tên Tuấn Anh đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của cô.

Khi được triệu tập đến cơ quan công an, trước các chứng cứ không thể chối cãi, kẻ lừa đảo mang tên Tuấn Anh đã lộ nguyên hình. Sau khi lấy vợ, sinh được 2 đứa con, vợ chồng Công đầu tư mở cửa hàng sửa chữa xe máy ở quê để giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống. Chịu khó làm ăn cũng không đên nỗi nào nhưng Công vốn là một tay trai lơ, ham chơi bời nên không chí thú làm ăn mà chỉ thích vùi đầu vào các trang mạng tìm các cô gái trẻ để tán tỉnh.

Có vẻ ngoài đẹp trai, phong tình nên sau khi post ảnh lên mạng, Công dễ dàng làm quen với các cô gái trẻ. Theo Công, lúc đầu, anh ta vào các trang mạng tìm các cô gái trẻ chỉ là để kết bạn trò chuyện tán tỉnh, trêu đùa cho vui nhưng sau đó, anh ta thấy các cô dễ dãi, nhẹ dạ, cả tin nên nảy sinh ý đồ đen tối, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chiêu thức hoạt động của Công khá đơn giản, anh ta sử dụng điện thoại di động truy cập vào các trang mạng làm quen với các cô gái, tự giới thiệu là “cảnh sát hình sự” để nhanh chóng lấy lòng tin, tán tỉnh, hẹn gặp gỡ, đi chơi rồi lừa họ để túi xách, đồ dùng cá nhân vào cốp xe của anh ta. Trên đường đi, Công giả vờ không biết đường, nhờ bị hại xuống hỏi đường rồi tăng ga, bỏ chạy. Như chính là nạn nhân đầu tiên của trò lừa đảo này.

Không muốn đê lộ tung tích, sau vụ lừa Như, Công tháo biển kiểm soát xe máy cất ở nhà, xóa mọi thông tin của anh ta trên trang www.ketban.sime.vn, thiết lập tài khoản mới trên mạng xã hội Zalo để tìm các “con mồi” khác. Gần một tháng sau, Công thực hiện thành công vụ lừa thứ hai. Giống như trường hợp của Như, sau khi vào trang mạng xã hội Zalo, Công làm quen với Nguyễn Phương Linh, sinh 1988, ở Hoàng Mai, Hà Nội. Sau vài ngày làm quen, tán tỉnh, Công rủ Linh đi chơi ở Khu du lịch Khoang Xanh, Ba Vì, Hà Nội.

Theo hẹn, sáng thứ bẩy hôm ấy, Công điều khiển chiếc Airblade đến đón Linh. Trên đường đi, Công tỏ ra là một chàng trai ga lăng, quan tâm, chu đáo với bạn gái nên bảo cô để túi xách vào cốp xe, phòng ngừa cướp giật. Không một chút nghi ngờ, Linh làm theo lời Công, giao chiếc túi xách, bên trong có 1 máy ảnh kỹ thuật số, 1 điện thoại di động Samsung, 1 đồng hồ đeo tay, 1 kính đeo mắt và gần một triệu đồng. Lên đến TX Sơn Tây, Công giở “kịch bản” cũ, dừng xe trước một quán ăn, bảo Linh vào hỏi đường rồi phóng xe biến mất. Ngoài Như và Linh, cùng “kịch bản” này, có 2 cô gái khác cũng sa “bẫy” của Công. Trong bốn bị hại, người mà Công tốn công nhiều nhất là Như, thời gian làm quen mất một tuần, còn các cô gái khác chỉ mất vài ngày, thậm chí là một ngày đã bị anh ta hạ gục rồi đưa vào “bẫy”.

Cuối tháng 5-2015 vừa qua, kẻ lừa đảo này đã phải ra hầu tòa. Với tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nhưng sau khi Vương Quốc Công bị cơ quan công an bắt giữ, gia đình anh ta đã chạy vạy vay mượn khắc phục hậu quả nên HĐXX TAND thành phố Hà Nội giảm nhẹ hình phạt chỉ tuyên phạt anh ta mức án 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Vụ án thêm một bài học cho các cô gái trẻ, cảnh giác không phiêu lưu, mạo hiểm, nhẹ dạ, cả tin lao vào mối quan hệ với những bạn trai quen trên các trang mạng điện tử.

*Tên bị hại đã được thay đổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.