Xã hội

Bọn trẻ bị bỏ rơi

21/01/2022, 10:00

Sao mãi chưa cho bọn trẻ đến trường nhỉ, chúng đã tiêm 2 mũi cả rồi. Giờ việc đeo khẩu trang cả ngày cũng không còn là điều quá khó.

Không cho trẻ đến trường thì phải làm gì đi chứ, cứ thế này hỏng hết cả một thế hệ.

Kính cận tôi chứng kiến cuộc trò chuyện của hai giáo viên cấp 2.

img

Học sinh Hà Nội học trực tuyến tại nhà (Ảnh minh họa)

- Sao mãi chưa cho bọn trẻ đến trường nhỉ, chúng đã tiêm 2 mũi cả rồi. Giờ việc đeo khẩu trang cả ngày cũng không còn là điều quá khó.

- Hà Nội đang 3.000 ca mỗi ngày, bọn trẻ lây nhiễm thì khổ thân chúng nó, khổ thân ngành y.

- 3.000 ca nhưng tỷ lệ tử vong rất thấp, không thể chờ đợi mãi, mà tôi hỏi ông cái này ngành Giáo dục hay các địa phương quyết? Bàn đi bàn lại, đến lúc trẻ đi học khéo hết năm Covid-19 thứ ba.

- Thẩm quyền của địa phương căn cứ trên mức độ dịch bệnh ông ạ.

- Thẩm quyền của ai thì cũng phải sửa các tiêu chí đánh giá mức độ dịch.TP.HCM vùng xanh đi lại ăn uống học tập lâu rồi mà Hà Nội cứ cam với vàng mãi thế này, chả hiểu thế nào.

- Tôi thì tôi thấy, học sinh đi học cũng tốt, mà nếu phải ở nhà tiếp thì phụ huynh phải thay đổi. Chứ con học online, bố mẹ đi làm cả ngày, tối cũng “buông”, khoán cả việc học cho nhà trường như thói quen từ trước đến nay thì bọn trẻ một là nghiện internet, hai là chả có chữ nào vào đầu đâu.

- Đúng thế, chúng bắt đầu có dấu hiệu ngại giao tiếp, thiếu tập trung, phản ứng mạnh khi không hài lòng. Nhiều con không theo kịp bài giảng trên lớp. Phụ huynh đừng ngồi chờ ai đó quyết cho con họ đi học hay không. Họ phải thay đổi chính bản thân mình, dành nhiều thời gian hơn cho con, mới mong bọn trẻ được như bình thường ông ạ.

Chuyện chỉ thế thôi nhưng Kính cận tôi suy nghĩ mãi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.