Thế giới giao thông

Bong bóng đi lại Hong Kong - Singapore khó thành

14/07/2021, 08:12

Dù bong bóng đi lại có thể mang về lợi ích cho ngành du lịch nhưng cái giá phải trả nếu phá hủy tình hình phòng dịch tại Hong Kong, là quá cao.

img

Bong bóng đi lại Hong Kong - Singapore bị hoãn vào phút chót vì quốc đảo sư tử bùng phát đợt dịch mới hồi tháng 5

Sau khi Singapore tuyên bố khả năng sẽ chuyển đổi chiến lược phòng dịch sang chấp nhận sống chung với Covid-19, các nghị sĩ tại đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) kêu gọi chính quyền sở tại hủy kế hoạch mở bong bóng đi lại với Singapore, sau khi quốc đảo sư tử đang đối mặt đợt bùng phát dịch mới.

Tại cuộc họp của Hội đồng lập pháp Hong Kong, các nghị sĩ của đặc khu khẳng định, Hong Kong nên tiếp tục duy trì mục tiêu dập dịch đến khi không còn ca nhiễm Covid-19 phát sinh.

“Hong Kong không nên để lọt những lỗ hổng tại sân bay. Nếu Singapore thực sự thay đổi mục tiêu phòng dịch, chính quyền Hong Kong có thể dừng bàn bạc về việc thiết lập bong bóng đi lại”, Nghị sĩ Michael Tien nói.

Có cùng quan điểm, một nghị sĩ khác là bà Alice Mak cho rằng, tuy bong bóng đi lại có thể mang về lợi ích cho ngành du lịch nhưng cái giá phải trả nếu phá hủy tình hình phòng dịch tại Hong Kong, là quá cao.

Vì vậy, đối với những nơi không có chung mục tiêu loại bỏ hoàn toàn dịch bệnh và hy vọng sống chung với virus, chúng ta không nên hợp tác bong bóng đi lại, bà Mak nói.

Trước ý kiến của các nghị sĩ, người đứng đầu cơ quan y tế Hong Kong Sophia Chan khẳng định, giới chức sẽ tiếp tục giữ liên lạc và bàn bạc với các đối tác tại Singapore.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.