Bên lề

Bóng đá Nam Định: Bao giờ cho đến ngày xưa

18/07/2017, 11:38

Ngày 15/7 sẽ được các CĐV Nam Định nhớ đến như cột mốc lịch sử của bóng đá thành Nam.

Nam Dinh

Nam Định trở lại V-League sau nhiều năm vắng bóng

Sau 7 năm ngụp lặn ở giải hạng Nhì, hạng Nhất, Nam Định đã chính thức giành quyền thăng hạng V-League, sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Niềm vui của Nam Định lại là nỗi buồn của Viettel khi đội bóng được coi là hậu duệ của Thể Công hai năm liền trượt ngã ở ngưỡng cửa V-League. Công bằng mà nói, Viettel đã chơi tốt hơn trong trận “chung kết” với Nam Định. Nhưng việc để thua với tỉ số tối thiểu 0-1 cho thấy, Viettel chưa sẵn sàng lên chơi tại V-League, ít nhất về mặt bản lĩnh.

Thể Công xưa vốn nổi tiếng với lối đá hào hoa nhưng không kém phần lì lợm. Chất lính đã góp phần tạo nên một Thể Công sống mãi trong lòng người hâm mộ. Ngay cả đến thời điểm này, vẫn rất nhiều người tiếc nuối cho sự tan rã của đội bóng trưởng thành từ quân đội. Viettel với sứ mệnh tiếp bước đàn anh nhiều năm qua đã nỗ lực rất nhiều trong công tác đào tạo trẻ, từ đó xây dựng lên những đội bóng thuần chất ở mọi cấp độ. Nhưng, xét cho cùng, dù đã làm tất cả, Viettel vẫn chưa thể tái hiện hình ảnh của Thể Công năm nào.

So với Thể Công, bóng đá Nam Định không thể sánh về mặt thành tích cũng như truyền thống. Thế nhưng, thành Nam cũng có nhiều thời điểm được ví như cái nôi của bóng đá Việt Nam với nhiều nhân tài vào loại của hiếm. Tiếc là trong cơ chế bóng đá chuyên nghiệp, Nam Định gặp khó khăn và phải rất chật vật mới lấy được suất tại V-League sau gần 1 thập kỷ. Trở lại giải đấu cao nhất Việt Nam là tín hiệu vui với bóng đá Nam Định. Sân Thiên Trường, dù chỉ có khoảng 20 nghìn chỗ ngồi, từ mùa giải năm sau hứa hẹn sẽ sôi động mỗi dịp cuối tuần. Tuy vậy, liệu tân binh này có thể trụ lại V-League hay không vẫn còn là dấu hỏi. Nền tảng tài chính eo hẹp sẽ khiến Nam Định đối diện nhiều thách thức. V-League không giống như hạng Nhất, nơi đa phần các đội bóng chỉ đá cho xong và động lực giống như thứ đồ xa xỉ.

Dù lên chơi tại V-League nhưng để tìm lại sự ổn định, trở thành một thế lực như những năm tháng hoàng kim, Nam Định sẽ còn phải đi một quãng đường rất dài. Với Viettel, họ sẽ tiếp tục phải nỗ lực ở mùa giải năm sau để viết tiếp giấc mơ cho những ai yêu bóng đá quân đội. Nhìn thực tại, ngẫm chuyện quá khứ, chắc chắn người hâm mộ Nam Định hay Thể Công đều có chung câu hỏi, bao giờ cho đến ngày xưa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.