Bên lề

Bóng đá Nam Định: Nghèo nhưng phải sạch

07/02/2018, 13:05

Đó là thông điệp Chủ tịch CLB Nam Định Nguyễn Tân Anh gửi tới người hâm mộ trong ngày ra mắt Công ty...

7_15_clbnamdinh_Top

Bóng đá Nam Định sẽ trở lại đấu trường V-League mùa giải 2018

“Chúng tôi không dư giả tài chính, không có nhiều tiền mua những ngôi sao số má. Nhưng với những gì chúng tôi đang sở hữu, CLB Nam Định sẽ kéo khán giả tới sân bằng lối chơi sạch, cống hiến và mang đậm bản sắc quê hương”, ông Tân Anh quả quyết.

Tôi may mắn được chứng kiến buổi lễ trọng đại của bóng đá thành Nam, lần đầu tiên trong lịch sử, Nam Định mới chơi bóng đá một cách chuyên nghiệp. Buổi lễ tổ chức giản dị tại một khách sạn bên hồ Vị Hoàng, địa danh nổi tiếng của Nam Định. Khách mời không đông và theo HLV Nguyễn Văn Sỹ, đa phần đều là những người anh em đã gắn bó, ủng hộ Nam Định từ khi đội còn ngụp lặn ở giải hạng Nhì Quốc gia.

Nhìn gương mặt có phần khắc khổ của đội ngũ lãnh đạo CLB Nam Định vừa được kiện toàn, tôi không thấy niềm vui trọn vẹn, phảng phất đâu đó sự lo âu. Kể cũng phải, lần đầu hoạt động theo mô hình chuyên nghiệp, nhà vô địch hạng Nhất Quốc gia 2017 còn quá nhiều việc phải làm, nhất là khi mùa giải chỉ còn khoảng hơn 1 tháng nữa sẽ khởi tranh. Khởi đầu nào cũng gian nan và Nam Định đã và đang thấm thía hơn ai hết sự gian nan này. Chủ tịch Nguyễn Tân Anh chia sẻ, hơn một tháng nay ông chưa có giấc ngủ nào trọn vẹn. Còn HLV Nguyễn Văn Sỹ gầy đi vài kg vì dồn sức cho kế hoạch tập luyện, thi đấu mùa giải 2018.

Chẳng nói ai cũng biết, Nam Định phải rất chật vật mới huy động đủ nguồn lực tài chính để thành lập công ty cổ phần, chuẩn hóa điều kiện thi đấu ở V-League. Và chẳng nói ai cũng rõ, ở V-League 2018, Nam Định là một trong số ít những đội bóng thân cô thế cô. Vì thế, dù chưa nhập cuộc, HLV Văn Sỹ và cộng sự đã lường trước thách thức đang chờ đón.

Nhưng trong ánh mắt, lời nói của Chủ tịch Tân Anh, HLV Văn Sỹ vẫn đầy ắp lạc quan. Họ tự tin vào thứ bóng đá bản sắc, với hầu hết cầu thủ trong đội hình đều thuộc diện cây nhà lá vườn, từng đồng cam cộng khổ. Trên tất cả, họ quyết xây dựng bóng đá sạch, nghèo cũng phải sạch. Vẫn biết rằng, trong làng bóng đá Việt vốn rối ren, để tách mình khỏi guồng quay của đồng tiền và những cái bắt tay thật khó. Nhưng hãy tin rằng, Nam Định sẽ đứng vững, vì họ được chèo lái bởi những người làm bóng đá tử tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.