Xã hội

Bóng đá nữ Việt Nam vô địch SEA Games 31, người hâm mộ náo nhiệt xuyên đêm

21/05/2022, 22:27

Vỡ òa niềm vui vì bóng đá nữ Việt Nam vô địch SEA Games 31, người hâm mộ Quảng Ninh tổ chức nhiều hoạt động náo nhiệt, sôi động trong đêm.

Tối nay, đất mỏ Quảng Ninh bỗng trở lên náo nhiệt, sôi động khác thường. Cả vùng mỏ dường sẽ mất ngủ vì mừng chiến thắng của Đội bóng nữ Việt Nam thắng đội bạn Thái Lan.

img

Sân vận động TP Cẩm Phả đỏ rực trong trận chung kết giữa Đội bóng đá nữ Việt Nam và Thái Lan.

Có mặt tại sân vận động Cẩm Phả từ đầu giờ chiều ngày 21/5, PV Báo Giao thông đã ghi nhận được tinh thần háo hức của cổ động viên đất mỏ đổ về đây để xem trận so tài giữa tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan.

Các cổ động viên hớn hở mang áo in cờ đỏ sao vàng, ảnh Bác Hồ, quốc kỳ hừng hực khí thế vào sân cổ vũ.

img

Các cổ động viên nhí theo người thân đến sân vận động TP Cẩm Phả.

Anh Nguyễn Thái Bình, nhà ở phường Cẩm Thủy, TP Cẩm Phả cho biết: "Mình may mắn nhận được tấm vé mời vào xem. Chiều nay, mình đi sớm mang theo ít bánh mì, nước uống để vào cổ vũ. Đây là lần đầu tiên mình được xem trực tiếp trận đấu có ý nghĩa lại diễn ra ngay trên quê hương vùng mỏ... nên có phấn khởi lắm".

img

Chị Phạm Thị Thanh Hoa cùng những người bạn may mắn có vé vào xem trực tiếp tại sân vận động Cẩm Phả.

Cùng chung tâm trạng, chị Phạm Thị Thanh Hoa, nhà ở phường Hồng Hà TP Hạ Long cho hay: "Em may mắn có được chiếc vé mời. Lần đầu tiên đi xem chung kết Sea Games trực tiếp, vui khó tả".

img

Những pha bóng đẹp mắt của Đội bóng đá nữ Việt Nam khiến sân vận động Cẩm Phả như vỡ òa trong tiếng reo hò của người hâm mộ.

Quanh khu vực sân vận động Cẩm Phả, nhiều cổ động viên không có được vé mời cũng tụ tập thành từng tốp, mang quốc kỳ, áo đỏ... đứng nhìn những người được vào sân với ánh mắt... "ghen tị".

Cháu Phạm Quốc Thắng nhà ở phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả cho biết: "Cháu cùng đám bạn thức cả đêm để mong nhận được vé. Người đông quá, nên đến gần trưa nay, lúc cháu chen được gần đến chỗ phát vé thì nghe thông báo... hết vé. Tối nay chúng cháu đến xem ở quán gần sân vận động cho có không khí".

img

Hàng người tụ tập xem truyền hình trực tiếp tại Quảng trường 30/10, TP Hạ Long.

Không khí cổ vũ cho đội nữ bóng đá Việt Nam không chỉ "nóng" ở trong sân vận động Cẩm Phả mà từ chiều tối nay, ở hầu khắp thành thị hay nông thôn, miền núi, biên giới, hải đảo của Quảng Ninh cũng tưng bừng, rộn rã khác thường.
img

Các quán bia ở đường bao biển TP Hạ Long đông nghịt người đến xem trận chung kết giữa đội Việt Nam và Thái Lan.

Nhà nhà, người người bỏ việc không cần thiết để tụ tập dán mắt lên màn hình cùng hô, cùng hét cháy cả cổ khi có pha bóng đẹp của đội tuyển nước nhà hay có màn cản phá thành công tình huống lâm nguy cho khung thành của các "cô gái vàng" Việt Nam. Không khí như bùng nổ khi đội nhà dẫn trước đội bạn 1-0.

img

Một gia đình ở phường Hồng Hà, TP Hạ Long đang dán mắt vào màn hình xem đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam tranh bóng.

Ghi nhận tại TP Hạ Long và TP Cẩm Phả, PV Báo Giao thông được hòa mình vào không khí sôi động chưa từng có của đất mỏ.

Để phục vụ những cổ động viên cuồng nhiệt, TP Hạ Long đã cho lắp đặt màn hình lớn tại Quảng trường 30/10 ở phường Hồng Hải. Tại đây, đêm nay, hàng ngàn người từ khắp xã, phường của thành phố đổ về mang theo cờ, kèn... khiến cho Quảng trường 30/10 tối nay đỏ rực như quả cầu lửa vì màu đỏ của quốc kỳ, áo in cờ đỏ, sao vàng.

img

Sân vận động Cẩm Phả như vỡ tung khi đội tuyển nữ Việt Nam chiến thắng.

Anh Chu Thanh Hải nhà ở phường Hồng Hà, TP Hạ Long đang cầm lá cờ lớn vẫy mạnh gào đến khản cả cổ, nhận xét: "Em cũng sẽ giống nhiều người là đêm nay sẽ không ngủ được vì vui mừng chiến thắng của đội tuyển nước nhà. Các chị ấy thật tuyệt vời".

Không kém phần náo nhiệt như khu vực Quảng trường 30/10 của TP Hạ Long, các quán bia, quán nước ở dọc tuyến bao biển cũng đông nghịt người.

img

Chị Bùi Hải Hương cùng chồng và đám bạn vừa uống nước vừa xem truyền hình trực tiếp trận đấu cho hay: "Tụ tập ở đây xem thật náo nhiệt. Đội tuyển nữ của chúng ta đá thật xuất sắc. Công, thủ đều hợp lý".

Sau trận đấu, trước chiến thắng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, người dân vùng mỏ Quảng Ninh hân hoan đổ ra đường với cờ đỏ, sao vàng, trống, kèn rộn rã khác các nẻo đường, tuyến phố.

Nhưng có một điều rất lạ là các cổ động viên đều tham gia giao thông một cách rất văn minh, không hề có tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu hay đua xe gây mất ATGT.

img

Các tuyến phố ở TP Hạ Long đông nghịt người dân mừng chiến thắng

Trung tá Võ Quang Hòa, Đội trưởng Đội CSGT - trật tự, Công an TP Hạ Long cùng đơn vị đang triển khai phương án phân luồng, đảm bảo giao thông và phòng, chống đua xe ở khu vực Quảng trường 30/10 cho biết: Ngay khi kết thúc trận chung kết, đơn vị đã triển khai các tổ công tác tuần tra, khép kín để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT.

"Đến thời điểm này, toàn thành phố đều an toàn, không có ùn tắc giao thông dù lượng người và phương tiện ra đường mừng chiến thắng tăng lên đột biến", Trung tá Hoà thông tin.

img

Lực lượng chức năng TP Hạ Long triển khai các phương án phân luồng và ngăn chặn các hành vi vi phạm trật tự ATGT sau khi kết thúc trận chung kết.

Hòa vào dòng cổ động viên hân hoan ùa ra các tuyến phố ở TP Hạ Long, TP Cẩm Phả, PV Báo Giao thông có cảm giác rằng, người dân đất mỏ hôm nay sẽ không ngủ vì hân hoan với niềm vui chiến thắng của Đội bóng đá nữ Việt Nam trước đối thủ "nặng ký" Thái Lan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.