Bóng đá

Bóng đá Thái Lan lập cột mốc đáng tự hào khiến Việt Nam phải ghen tị

07/04/2021, 14:13
image

Thần đồng Thanawat Suengchitthawon vừa giúp bóng đá Thái Lan tạo cột mốc lịch sử ở Ngoại hạng Anh.

img

Thanawat Suengchitthawon trong màu áo U23 Leicester City

Hậu vệ trẻ gốc Thái Lan Thanawat Suengchitthawon mới đây đã được đăng ký trong danh sách thi đấu của CLB Leicester City ở trận gặp Man City (vòng 30 Ngoại hạng Anh).

>>Những cái bụng đói và nghịch lý ở V-League 2021<<

Thanawat qua đó trở thành cầu thủ Thái Lan đầu tiên được đăng ký thi đấu tại giải đấu số 1 nước Anh.

Trong quá khứ, một số danh thủ xứ chùa vàng như Kiatisak, Dangda… được sang xứ sương mù chơi bóng nhưng không có lần nào xuất hiện trong danh sách đăng ký.

Cũng cần nói thêm, sở dĩ Thanawat được tạo điều kiện như vậy là do Leicester City đang thuộc quyền sở hữu của một tỉ phú Thái Lan. Dẫu vậy, đây vẫn là cột mốc khiến bóng đá Việt Nam phải ghen tị.

Trong những năm qua, nhiều cầu thủ trẻ Thái Lan được sang Leicester City tập huấn dài ngày nhằm nâng cao trình độ.

Đại diện của CLB Leicester, Phutchong Musawanich cho biết: "Thanawat Suengchitthawon nằm trong kế hoạch dài hơi của Leicester.

HLV Brendan Rodgers và những thành viên trong BHL của Leicester đánh giá rất cao khả năng của Thanawat. Tôi tin cậu ấy có thể phát huy hơn nữa trong tương lai”.

Được biết, ở mùa giải năm nay, Thanawat cũng đã có 4 bàn thắng cho đội U23 Leicester City nên đã được đôn lên đội 1.

Cầu thủ 20 tuổi sinh ra ở Pháp, anh có cha là người Thái Lan. Trong quá khứ, Thanawat từng khoác áo đội U16 và U17 Pháp.

Tuy nhiên, anh cho biết mình chỉ muốn khoác áo đội tuyển Thái Lan. “Tôi đã thi đấu cho các đội U16 và U17 của Pháp nhưng tôi thực sự muốn khoác áo đội tuyển quốc gia Thái Lan.

Tôi mang trong mình dòng máu của Thái Lan. Gia đình của tôi sẽ rất tự hào nếu như tôi khoác áo đội tuyển Thái Lan.

Tôi muốn trở thành cầu thủ Thái Lan đầu tiên ra sân ở CLB Leicester và là người Thái Lan đầu tiên thi đấu ở Ngoại hạng Anh. Tôi hi vọng một ngày nào đó sẽ hoàn thành được giấc mơ”.

Liên quan tới bóng đá Thái Lan, hiện đội tuyển quốc gia nước này đang cùng Việt Nam cạnh tranh vé đi tiếp tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đoàn quân xứ chùa vàng đứng thứ 3 bảng G với 8 điểm trong khi Việt Nam có 11 điểm, xếp nhất bảng. Cả hai đội còn 3 trận chưa đấu, cùng gặp các đối thủ Indonesia, Malaysia và UAE.

Dự kiến, các trận đấu còn lại của bảng G diễn ra từ 3/6 tới 15/6 tại UAE.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.