Bóng đá

Bóng đá Thái Lan nhận thêm tin cực xấu

09/02/2020, 18:31

FIFA vừa gửi thư cảnh báo LĐBĐ Thái Lan (FAT) về việc có thể đưa ra trừng phạt do ảnh hưởng của bên thứ ba tới cuộc bầu cử sắp tới.

img
Ông Makudi gửi nhiều khiếu nại lên Cơ quan Thể thao Thái Lan

Tờ Bangkok Post đưa tin, FIFA đã gửi thư tới FAT cảnh báo rằng, bất kỳ sự can thiệp nào từ bên ngoài vào cuộc bầu cử Chủ tịch FAT diễn ra vào ngày 12/2 tới có thể dẫn đến việc bóng đá nước này sẽ bị cấm thi đấu quốc tế.

FAT mới đây đã cấm cựu Chủ tịch FAT là Worawi Makudi tham gia cuộc bầu cử. Ông Worawi đã lần lượt gửi một số khiếu nại với Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) chống lại các sơ suất trong quy định bầu cử và sự mờ ám tài chính của những người đang đương chức tại FAT.

Người đứng đầu SAT Gongsak Yodmani cho biết ông sẽ xem xét vấn đề nói trên. Tuy nhiên, theo Bangkok Post, mục tiêu của FIFA là cảnh báo không để SAT can thiệp vào quá trình bầu cử. Điều này đã từng được FIFA nhấn mạnh trong một bức thư khác vào ngày 5/2.

Người phụ trách các vấn đề liên đoàn thành viên FIFA là Veron Mosengo-Omba nhấn mạnh: “FIFA khuyến khích FAT thông báo cho chúng tôi ngay lập tức về bất kỳ ảnh hưởng không đáng có trong quá trình bầu cử, đặc biệt là về bất kỳ bước tiếp theo nào mà SAT có thể thực hiện trong vấn đề này.

Bất kỳ hành vi vi phạm nào đều có thể dẫn đến các biện pháp trừng phạt được quy định trong các Điều lệ FIFA, bao gồm cả việc đình chỉ có thể xảy ra”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.