Bóng đá

Bóng đá Thái Lan thể hiện quyết tâm lớn trong việc lật đổ Việt Nam

30/09/2022, 07:00

Theo báo chí xứ chùa vàng, Thủ tướng Prawit Wongsuwan đặt ra mục tiêu rất cao cho bóng đá Thái Lan tại SEA Games 32.

Theo tờ Matichon Online, mới đây Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã có cuộc họp để bàn về công tác chuẩn bị cho kế hoạch ở SEA Games 32.

img

U23 Thái Lan được giao nhiệm vụ giành HCV tại SEA Games 32

Trong cuộc họp, Tổng thư ký FAT, ông Patit Suphaphong cho biết đã nhận được nhiệm vụ phải giành HCV ở cả môn bóng đá nam và bóng đá nữ tại SEA Games 32, từ Thủ tướng Prawit Wongsuwan.

Những năm gần đây bóng đá Thái Lan có phần lép vế so với Việt Nam. Đặc biệt, trong hai kỳ SEA Games gần nhất, bóng đá xứ chùa vàng đều phải chứng kiến Việt Nam đăng quang.

Theo chỉ thị của Thủ tướng Prawit Wongsuwan, nếu một trong hai đội không thể giành được ngôi vị cao nhất tại giải đấu diễn ra trên đất Campuchia thì các lãnh đạo FAT phải có người đứng ra chịu trách nhiệm hoặc toàn bộ sẽ ra đi.

Dù được giao nhiệm vụ nặng nề nhưng Tổng thư ký FAT vẫn giữ nguyên quan điểm sẽ để các cầu thủ U21 dự SEA Games 32.

Ngoài ra, 3 suất cầu thủ quá tuổi cũng được loại bỏ. Mục đích của việc này nhằm hướng tới tranh vé dự Olympic 2024 và World Cup 2026.

Dự kiến, U23 Thái Lan sẽ được sang UAE để chuyến tập huấn khoảng 2 tuần vào tháng 3/2023, kinh phí dự trù tổng cộng lên tới hơn 11 triệu baht (gần 7 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, ông Patit Suphaphong cũng cho biết: “FAT đang thiếu ngân sách trầm trọng và cần sự trợ giúp từ Cơ quan quản lý thể thao Thái Lan”.

Về phần đội tuyển nữ Thái Lan, Tổng thư ký FAT tự tin chia sẻ: “Thái Lan đang sở hữu lực lượng tốt, có nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm và sự bổ sung của những cầu thủ từ nước ngoài trở về.

Bên cạnh đó, các cầu thủ trẻ cũng đang phát triển rất nhanh. Do đó, kỳ vọng giành lại HCV môn bóng đá nữ tại SEA Games 32 là rất khả thi”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.