Bóng đá

Bóng đá Thái Lan vô đối ở Đông Nam Á về "xuất khẩu" cầu thủ

10/02/2020, 08:30

Kawin Thamsatchanan vừa gia nhập CLB Consadole. Điều này giúp Thái Lan trở thành nước "xuất khẩu" cầu thủ sang Nhật Bản nhiều nhất Đông Nam Á.

img
Thủ môn Kawin Thamsatchanan

Thủ môn tuyển quốc gia Thái Lan Kawin Thamsatchanan vừa chuyển đến CLB Consadole theo bản hợp đồng cho mượn từ OH Leuven ở Bỉ. Thương vụ này đánh dấu số lượng cầu thủ Thái Lan có mặt ở Nhật Bản nhiều nhất từ trước đến nay.

Tính tới thời điểm này, Thái Lan đã có 5 cầu thủ đang chơi bóng ở các CLB giải J-League là Chanathip Songkrasin & Kawin Thamsatchanan (Consadole), Teerasil Dangda (Shimizu S-Pulse), Theerathon Bunmathan (Yokohama Marinos) và Thitipan Puangchan (Oita Trinita).

Ngoài ra, còn có 5 cầu thủ Thái Lan thi đấu cho các CLB trẻ ở Nhật Bản là Natthawut Suksum (U23 Tokyo), Chakrit Laptrakul (Tokushima Vortis), Tawan Khotsupho, Chaowat Veerachat và Phongrawit Jantawong (Cerezo Osaka).

Theo một thống kê của truyền thông Thái Lan,Thái Lan có tổng cộng 25 lần xuất khẩu cầu thủ sang thi đấu ở Nhật Bản, tính từ năm 1976 đến 2020. Số lượng là 22 người. Con số này cao nhất trong khu vực Đông Nam Á, vượt trội so với bóng đá Việt Nam.

Nếu chỉ tính ở khía cạnh xuất khẩu cầu thủ, người Thái cũng "vô đối" ở Đông Nam Á. Trang tin Live Sport Asia đánh giá Thái Lan vẫn là nền bóng đá hàng đầu khu vực với những cầu thủ chất lượng, bất chấp sự đi xuống của đội tuyển nước này thời gian qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.