Bình luận

Bóng đá thế giới thiếu biểu tượng

06/08/2020, 15:37

Khi bóng đá thế giới thiếu biểu tượng, các đội bóng sẽ tìm đến Messi, Ronaldo, hai biểu tượng lớn nhất, chưa có dấu hiệu bị phế truất.

img
Inter Milan sẵn sàng chi khoảng 260 triệu euro để có sự phục vụ của Messi trong 4 năm

Truyền thông Italia đang nói nhiều về kế hoạch chiêu mộ siêu sao Lionel Messi của CLB Inter Milan. Không còn là những lời đồn vu vơ, những dấu hiệu gần đây cho thấy đội bóng áo sọc xanh-đen dường như rất nghiêm túc với mục tiêu của mình.

Tờ Gazzetta dello Sport tiết lộ, Inter Milan sẵn sàng chi khoảng 260 triệu euro để có sự phục vụ của Messi trong vòng 4 năm. 260 triệu euro cho một cầu thủ đã 33 tuổi, một con số không thể tin nổi. Tuy nhiên, nếu kịch bản trên xảy ra, giới mộ điệu cũng chẳng bất ngờ.

Thứ nhất, cần thừa nhận, dù đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp nhưng Messi vẫn rất xuất sắc. Mùa giải 2019 - 2020, bất chấp việc Barcelona để tuột chức vô địch La Liga vào tay Real Madrid, M10 vẫn ghi tới 25 bàn, giành danh hiệu Vua phá lưới.

Thứ hai, Messi cũng giống như Cristiano Ronaldo, đều là biểu tượng của chiến thắng và đẳng cấp. Có Ronaldo, có Messi đồng nghĩa với có chiến thắng. Đây là mệnh đề từ lâu đã được giới bóng đá công nhận.

Lại nói Ronaldo, tuy đã 35 tuổi, mùa vừa rồi anh vẫn kịp nổ súng tới 31 lần tại Serie A, con số đáng mơ ước với nhiều cầu thủ còn đang sung sức. Phong độ của Ronaldo đóng góp rất lớn vào chức vô địch Serie A năm thứ 9 liên tiếp của Juventus.

Nhìn một lượt những cầu thủ xuất sắc được cho là sẽ kế nhiệm Ronaldo, Messi, người hâm mộ mới hiểu tại sao bộ đôi này luôn đem đến sức hút cực lớn. Neymar tài năng nhưng thiếu sự nghiêm túc nên chưa bao giờ trở thành món hàng hot.

Gareth Bale thì coi như đã bỏ đi, chấp nhận chôn vùi sự nghiệp ở Real Madrid. Eden Hazard gần như lặn mất tăm sau khi rời Chelsea, còn Kylian Mbappe quá trẻ để trở thành biểu tượng.

Lẽ đương nhiên, khi bóng đá thế giới thiếu biểu tượng, các đội bóng sẽ tìm đến Messi, Ronaldo, hai biểu tượng lớn nhất, sừng sững hơn 10 năm qua và chưa có dấu hiệu bị phế truất.

Ngoài ý nghĩa chuyên môn, Messi hay Ronaldo còn là cục nam châm thu hút sự chú ý của dư luận. Hãy thử tưởng tượng, Inter Milan sẽ ra sao nếu chiêu mộ được Messi? Cả thế giới sẽ dõi theo Inter, mỗi trận đấu của đội bóng này đều trở thành ngày hội.

Ước tính, giá trị thương mại của Juventus đã tăng khoảng 20% kể từ ngày Ronaldo khoác lên mình màu áo sọc đen-trắng. Messi trẻ hơn, có khả năng cống hiến được lâu dài hơn và quan trọng, Inter Milan sẽ được nâng tầm nếu có tiền đạo Argentina trong đội hình.

Những năm gần đây, Inter đầu tư rất nhiều tiền của nhằm lật đổ sự thống trị của Juventus, trở lại với vị thế của một đại gia nhưng chưa thành công. Đội bóng thành Milan cần một cú hích thật mạnh và Messi chính là cú hích đó. Nhưng nói đi thì cần nói lại, “cướp” M10 khỏi sân Nou Camp là nhiệm vụ không hề dễ dàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.