Bóng đá

Bóng đá trẻ Việt Nam có kế hoạch lịch sử tại châu Âu

22/09/2022, 17:30

Lần đầu tiên có một kế hoạch đào tạo dài hạn cầu thủ trẻ Việt Nam tại châu Âu được các bên liên quan đưa ra.

Ngày 22/09, Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab), Tập đoàn ACA Football Partners và Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (PVF Football Academy) ký kết thỏa thuận hợp tác với mục tiêu tuyển chọn, đào tạo các cầu thủ bóng đá trẻ của Việt Nam và trao cơ hội thi đấu tại Châu Âu.

img

PVF sẽ là đầu mối cung cấp cầu thủ để ACA Football Partners lựa chọn đưa sang châu Âu đào tạo

Đồng thời, thỏa thuận này cũng nhằm truyền tải những câu chuyện của những cầu thủ trẻ triển vọng được đào tạo tại Bỉ đến với người hâm mộ bóng đá Việt Nam qua chương trình “Rising Star”.

Tập đoàn ACA Football Partners là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực bóng đá có trụ sở tại Singapore, chủ sở hữu câu lạc bộ bóng đá KMSK Deinze, có kế hoạch tuyển chọn các cầu thủ trẻ Việt Nam thông qua PVF để tuyển chọn, đào tạo và trao cơ hội thi đấu tại Châu Âu.

Bên cạnh việc bố trí các chuyên gia tốt nhất để tham gia đào tạo cho các cầu thủ trẻ, ACA Football Partners cũng là đơn vị tổ chức liên kết sản xuất chương trình "Rising Star" - Chương trình truyền hình thực tế truyền tải toàn bộ câu chuyện, quá trình tuyển chọn, đào tạo và thi đấu của các cầu thủ trẻ Việt Nam tại Châu Âu tới người hâm mộ bóng đá Việt.

Đây là lần đầu tiên các cầu thủ Việt Nam có cơ hội được tập luyện chuyên nghiệp tại châu Âu theo tiêu chuẩn quốc tế cùng lộ trình bài bản. Chính bởi vậy, giới mộ điệu rất kỳ vọng thỏa thuận hợp tác trên sẽ giúp bóng đá Việt Nam đào tạo được nhiều cầu thủ trẻ chất lượng.

img

VTVCab, PVF và ACA Football Partners ký thỏa thuận hợp tác

Ông Hiroyuki Ono, Tổng giám đốc ACA Football Partners cũng rất tự tin vào kế hoạch sắp triển khai. “Bóng đá là môn thể thao số 1 tại Việt Nam và cầu thủ trẻ Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển. Tôi tin tưởng rằng khi được đào tạo tại châu Âu tiếp xúc với những phương pháp tiên tiến nhất, các em sẽ trưởng thành vượt bậc, quay trở lại đóng góp cho bóng đá Việt Nam”.

Trong khi đó, với trách nhiệm cung cấp cầu thủ để tuyển chọn, bà Nguyễn Thị Mỹ Dung, Phó Tổng giám đốc PVF chia sẻ, thỏa thuận hợp tác ba bên vừa nêu là cơ hội để các cầu thủ có tố chất, có đam mê và khát khao chơi bóng được tạo điều kiện tốt nhất để phát triển.

Về phần mình, ông Bùi Huy Năm, Tổng Giám đốc VTVCab cho rằng, với hệ sinh thái thể thao sẵn có gồm hệ thống kênh truyền hình, ứng dụng di động và mạng xã hội, VTVCab sẽ hỗ trợ hiệu quả trong hoạt động sản xuất và phát sóng chương trình “Rising Star”, qua đó truyền cảm hứng tới hàng triệu khán giả hâm mộ cũng như các em nhỏ yêu thích bóng đá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.