Bên lề

Bóng đá Việt Nam có cần Kiatisak giải cứu?

26/09/2017, 10:48

Sau khi HLV Kiatisak từ chức HLV trưởng CLB Port, rất nhiều tờ báo trong nước đưa tin vị thuyền trưởng người Thái Lan...

kiatisuk-vaytay

Liệu Kiatisuk có cứu được bóng đá Việt

Một bộ phận dư luận cũng ủng hộ Kiatisak được trao cơ hội. Diễn tiến này không khó hiểu bởi Kiatisak được coi là sự đảm bảo cho thành công khi ông từng cùng ĐT Thái Lan làm mưa làm gió ở Đông Nam Á. Ở đấu trường châu Á, thế giới, tuy chưa có được thành quả nào thực sự lớn nhưng Thái Lan vẫn gây ấn tượng khi nhiều lần thi đấu ngang ngửa với các ông lớn.

Giữa lúc ĐTVN đang cần một thuyền trưởng đủ tài sau sự ra đi của HLV Hữu Thắng, mà nói đúng hơn là sự thất bại của hàng loạt nhà cầm quân từng ngồi ghế nóng, người hâm mộ đang rất khát khao một “ngôi sao” trên ghế huấn luyện để vực dậy bóng đá nước nhà. Thế nên, Kiatisak giống như một cứu tinh để những trái tim yêu bóng đá Việt Nam bấu víu khi đang khủng hoảng niềm tin trầm trọng.

Nhân chuyện Kiatisak, người viết lại nhớ tới lứa Công Phượng. Năm 2014, Công Phượng cùng đồng đội ở HAGL xuất hiện đẹp đẽ, vô tư và ngay lập tức chinh phục được người hâm mộ. Vào thời điểm đó, khi bóng đá Việt Nam vừa trải qua một trường đau khổ, cộng thêm bóng ma bán độ, nhóm cầu thủ HAGL dĩ nhiên trở thành thần tượng. Ngay cả những lãnh đạo VFF cũng hào hứng nói về kế hoạch bồi dưỡng lứa này để… tranh vé dự World Cup 2018, 2022.

Tuy nhiên, sau hơn 3 năm, đám “gà nòi” mà bầu Đức dồn nhiều tâm huyết chỉ để lại tiếc nuối. Ngoại trừ lần lên ngôi ở giải U21 Quốc tế năm 2015, Công Phượng và các đồng đội trưởng thành từ lò HAGL JMG chưa có thành tích nào đáng kể. Ở cấp độ đội tuyển, lứa này liên tiếp thất bại ở các giải đấu lớn. Mới nhất, U22 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ HAGL thua muối mặt tại SEA Games 29. Ở cấp độ CLB, HAGL ba mùa vừa qua đều ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp hạng, trình diễn thứ phong độ phập phù.

Trở lại với việc kêu gọi VFF mời HLV Kiatisak dẫn dắt ĐTVN, thiết nghĩ, đây cũng chỉ là một xúc cảm tạm thời của người hâm mộ - vốn đang bị ám ảnh bởi thất bại. Kiatisak giỏi, Kiatisak cầm quân lanh lợi nhưng chưa chắc đã phù hợp để “phát dương quang đại” ĐTVN. Điều quan trọng nhất thời điểm này là bóng đá Việt Nam phải có một kế hoạch bài bản, lớp lang. Bằng không, dù có Kiatisak, ĐTVN, Công Phượng cũng khó khởi sắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.