Bóng đá

Bóng đá Việt Nam có cơ hội sở hữu "viên ngọc quý" từ nước Đức

16/01/2022, 11:27

Bóng đá Việt Nam nhiều khả năng sẽ có được sự phục vụ của trung vệ gốc Việt Tommy Nguyễn trong tương lai không xa.

Sau khi thi đấu không thành công ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và thất bại tại AFF Cup 2020, HLV Park Hang-seo đang quyết tâm làm “cách mạng” ở tuyển Việt Nam.

img

Tommy Nguyễn khi còn chơi cho U15 Hamburg (ảnh: Goal)

Và hướng mà nhà cầm quân người Hàn Quốc nghĩ đến đó là việc sử dụng các cầu thủ Việt kiều để tăng tính cạnh tranh và không bỏ sót tài năng của những người con xa quê hương.

Một trong những cái tên được nhắc đến là trung vệ gốc Việt Tommy Nguyễn. Cầu thủ này thuộc biên chế CLB Energie Cottbus.

Trước đây, Tommy từng là đội trưởng của U15 Hamburg và được gọi lên U15 Đức. Tuy nhiên, tại đây anh bị phân biệt chủng tộc và không được trọng dụng.

Ông Nguyễn Phú Đức - bố của Tommy Nguyễn nói: “HLV của U15 Hamburg không thích người Việt Nam. Ông ta nói cháu thi đấu không tốt và chưa đảm bảo về chuyên môn. Dù rằng cách đó không lâu Tommy còn được gọi lên U15 Đức”.

Sau đó, Tommy đã chuyến đến chơi cho đội trẻ của Energie Cottbus. Và cũng không cần quá nhiều thời gian, tài năng của cầu thủ gốc Việt đã được chứng minh khi anh được đôn lên đội U19 của đội bóng này khi mới 17 tuổi.

Ngoài ra, với những màn thể hiện tốt trong màu áo CLB, Tommy Nguyễn được gọi lên thi đấu cho U17 Đức hồi cuối năm 2021.

Ông Phú Đức chia sẻ: “Nếu có cơ hội và được lãnh đạo của bóng đá Việt Nam ngỏ ý chắc chắn tôi sẽ cho cháu về để chơi bóng trong nước. Nói thật, việc xa quê cũng chỉ vì cuộc sống, ở đâu tốt hơn thì đến đấy.

Tuy nhiên, nếu cháu được quan tâm tôi sẽ quyết cho cháu về Việt Nam. Đây cũng là mong ước của tôi và cả gia đình.

Hiện tại, tôi nghĩ, Tommy vẫn còn khá trẻ nhưng hãy cứ để thêm một thời gian nữa khi cháu đã chín chắn thì tính tiếp”.

Nhiều thông tin cho biết, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có những liên hệ ban đầu để đưa Tommy về chơi bóng cho các đội trẻ trong nước và sau đó sẽ có những bước đi tiếp theo.

Thêm vào đó, việc trung vệ trẻ này đang cảm thấy không hạnh phúc khi thi đấu ở Đức sẽ là cơ hội tốt để VFF thuyết phục anh trở về thi đấu cho ĐTQG trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.