Bóng đá

Bóng đá Việt Nam có vinh dự chưa từng có tại World Cup?

24/02/2021, 20:24
image

Trọng tài Bùi Thị Thu Trang và trợ lý trọng tài Trương Thị Lệ Trinh có cơ hội làm việc tại VCK World Cup bóng đá nữ 2023.

img

Trọng tài Thu Trang (thứ hai từ bên phải) trong một lần làm nhiệm vụ giải đấu quốc tế

Cụ thể, trong danh sách 750 trọng tài và trợ lý trọng tài vừa được LĐBĐ thế giới (FIFA) công bố có sự góp mặt của hai ứng viên đến từ Việt Nam. Đó là trọng tài Bùi Thị Thu Trang và trợ lý trọng tài Trương Thị Lệ Trinh.

Thực tế, cả hai cái tên nói trên không phải quá xa lạ khi đều gắn bó với công tác trọng tài suốt thời gian dài.

Đáng chú ý, Bùi Thị Thu Trang là trọng tài FIFA đạt chuẩn Elite (đẳng cấp cao nhất trong hệ thống trọng tài) của AFC. Cô có nhiều kinh nghiệm cầm còi, bắt đầu làm nhiệm vụ ở sân chơi quốc tế từ năm 2016.

Tại ASIAD 2018, Thu Trang vinh dự trở thành nữ trọng tài Việt Nam duy nhất được phân công bắt chính trong chiến thắng 16-0 của nữ Trung Quốc trước nữ Tajikistan.

Trong khi đó, trợ lý Trương Thị Lệ Trinh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm. Năm 2012, Trinh chính thức trở thành trợ lý trọng tài của FIFA.

Cô gái đến từ Long An nắm rất vững kiến thức bóng đá và sở hữu tấm bằng Thạc sĩ Giáo dục thể chất.

Việc FIFA sớm công bố danh sách các ứng viên nhằm lựa chọn ra những vị vua áo đen tốt nhất cho vòng chung kết giải bóng đá nữ thế giới 2023, được tổ chức tại hai quốc gia Australia và New Zealand.

Trong thời gian tới, cơ quan quyền lực nhất thế giới bóng đá sẽ theo dõi sát sao sự tiến bộ của các ứng viên để sàng lọc ra 56 trọng tài và 100 trợ lý trọng tài tham gia điều hành các trận đấu tại vòng chung kết.

Với trọng tài Thu Trang và trợ lý Lệ Trinh, họ sẽ có cơ hội lớn trau dồi năng lực cũng như ghi điểm với FIFA khi các giải đấu bóng đá nữ quốc gia và các lứa U tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ diễn ra bình thường trong thời gian tới.

Nếu bộ đôi nói trên được lựa chọn vào danh sách làm nhiệm vụ tại VCK World Cup bóng đá nữ 2023 sẽ là niềm vinh dự rất lớn với cả 2.

Ngoài ra, họ cũng trở thành cái tên đầu tiên của bóng đá Việt Nam được trực tiếp tham dự một giải đấu tầm cỡ thế giới trong khuôn khổ bóng đá 11 người.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.