Bóng đá

Bóng đá Việt Nam khó xuất khẩu cầu thủ trong năm 2020

23/01/2020, 07:25

Thất bại tại giải U23 châu Á khiến bóng đá Việt Nam mất đi cơ hội xuất khẩu thêm cầu thủ ra nước ngoài.

img
U23 Việt Nam chơi thất vọng ở giải U23 châu Á 2020

Sau giải U23 châu Á 2018, bóng đá Việt Nam trở thành điểm đến của các tuyển trạch viên quốc tế. Rất nhiều cái tên trong đội hình về nhì năm đó được liên hệ chuyển ra nước ngoài thi đấu. Có thể kể ra như Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Đức…

Tuy vậy, vì nhiều lý do khác nhau, chỉ Công Phượng, Xuân Trường ra nước ngoài chơi bóng. Thương vụ Văn Hậu sang Thái Lan theo tiết lộ của một lãnh đạo Heerenveen cũng bắt nguồn từ phong độ của anh hồi giải U23 châu Á 2018.

Tuy nhiên, tại giải U23 châu Á 2020, thầy trò HLV Park Hang-seo thi đấu không thành công, bị loại từ vòng bảng. Điều này cho thấy năng lực lứa cầu thủ không bằng lứa trước, ngoại trừ một vài cái tên cũ.

Không có thêm các trận đấu tại giải U23 châu Á, cũng đồng nghĩa cầu thủ Việt Nam không có cơ hội ghi điểm với các tuyển trạch viên quốc tế. Đây mới là điều mấu chốt của vấn đề.

Bên cạnh đó, việc cả ba cầu thủ thuộc lứa U23 làm nên kỳ tích tại Thường Châu không thành công khi ra nước ngoài cũng khiến các CLB, các cầu thủ trở nên dè dặt hơn trong việc xuất ngoại. Bởi vậy, nhiều khả năng sẽ không có làn sóng xuất khẩu cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài. Những thương vụ nhỏ lẻ hẳn cũng ít xuất hiện trong năm 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.