Bóng đá

Bóng đá Việt Nam nguy cơ “vỡ trận” vì Covid-19

31/07/2020, 18:00

VPF đã phải thông báo hoãn các trận đấu thuộc Cúp Quốc gia 2020 do tác động của dịch Covid-19.

img
Hà Nội FC và 7 đội bóng dự tứ kết Cúp Quốc gia 2020 tạm dừng thi đấu

Chiều 31/7, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã ra thông báo tới các CLB về việc hoãn vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2020. VPF nêu rõ lý do đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. 8 đội bóng được thông báo là CLB Hà Nội, Bình Dương, Cần Thơ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, TP.HCM, Bà Rịa Vũng Tàu, Quảng Ninh và CLB Viettel.

Trước đó, lịch thi đấu tứ kết Cúp Quốc gia 2020 được thay đổi đến 2 lần sau khi VPF quyết định dừng V-League và giải hạng Nhất. Ban đầu, các trận đấu này sẽ diễn ra vào cuối tháng 8, nhưng sau đó được đôn lên thi đấu từ ngày 1/8. Tiếp theo, lịch dời về hai ngày thi đấu là 4 và 5/8 do CLB Quảng Ninh phải cách ly.

Tính đến thời điểm này, cả ba giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam đều phải hoãn do dịch Covid-19. Trước diễn biến dịch Covid-19 đang phức tạp, bản thân VPF cũng chưa thể xác định khi nào các giải đấu có thể trở lại.

Trong bối cảnh đó, nhiều CLB đã đề nghị dừng mùa giải 2020. Ông Lê Hồng Cường, Trưởng đoàn bóng đá B.Bình Dương chia sẻ: “Nếu dịch bệnh kéo dài đến hết tháng 9 thì phải hủy V-League 2020 thôi chứ thời điểm đó đã bước sang mùa giải mới.

Ngoài ra, các nhà quản lý bóng đá phải hiểu và chia sẻ với tình hình kinh tế của các CLB. Hợp đồng giữa CLB và cầu thủ thường kết thúc khi hết mùa. Bây giờ mùa bóng kéo dài thì các CLB sẽ ảnh hưởng lớn về kinh tế. Kéo dài thêm 1 tháng, mỗi đội bóng mất thêm cả hàng tỉ đồng không biết lấy đâu để bù đắp khoản phát sinh thêm này”.

Chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp cũng có chung tâm trạng: “Đội chúng tôi cho kiểm tra y tế liên tục, ngày nào cũng kiểm tra cho cẩn thận. Yếu tố an toàn phải đặt lên hàng đầu. Riêng HLV phó vì cách ly nên sau đó sẽ cho về nhà chứ không lên tập trung với đội. Nói thật là nếu không sớm kết thúc mùa giải thì rất khó khăn cho đội Quảng Nam, nuôi ăn nuôi ở rồi tiền lương rất tốn kém”.

Trong lần trả lời báo chí cách đây vài ngày, ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ VPF cho biết, Thường trực VFF muốn đưa mùa giải 2020 về đích trọn vẹn. Bởi vậy, VPF chỉ hủy giải khi Chính phủ không cho phép các hoạt động thể thao diễn ra.

Mặc dù vậy, những ngày qua, dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Chính bởi vậy, nguy cơ các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam phải hủy là hoàn toàn có khả năng xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.