Bóng đá

Bóng đá Việt Nam sẽ có bước đi lịch sử với lứa măng non U17?

21/10/2021, 13:06

Liên đoàn bóng đá Việt Nam có buổi họp trực tuyến thảo luận bước đầu với Bundesliga về mục tiêu phát triển tiềm năng bóng đá Việt Nam.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cùng Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) có cuộc họp trực tuyến với đại diện Bundesliga.

img

VFF, VPF họp trực tuyến với đại diện Bundesliga về kế hoạch hợp tác phát triển bóng đá

Tại cuộc họp, các bên thảo luận một số vấn đề chuyên môn như chia sẻ kinh nghiệm đào tạo, phát triển năng lực huấn luyện viên và cầu thủ, quản lý điều hành giải bóng đá chuyên nghiệp, quản lý điều hành CLB.

Bên cạnh đó là thảo luận về cấp phép câu lạc bộ cũng như áp dụng công nghệ hiện đại vào các hoạt động bóng đá.

Cũng tại đây, đại diện các bên cùng thống nhất bước đầu triển khai dự án “Đội tuyển U17 tuyển chọn” nhằm chọn lựa các cầu thủ xuất sắc từ lứa U17 tham gia tập huấn tại Đức.

Mục tiêu của dự án hướng đến việc phát triển một lứa cầu thủ kế cận mạnh mẽ và tài năng cho bóng đá Việt Nam.

Nếu kế hoạch này thành công, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam có một lứa cầu thủ được sang châu Âu tập huấn dài hạn.

img

Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng chia sẻ: “Bóng đá Đức là một trong những nền bóng đá hàng đầu thế giới. Bundesliga và các CLB tại đây luôn đi đầu trong việc vận hành mô hình bóng đá chuyên nghiệp.

VFF hy vọng và tin tưởng rằng thông qua hoạt động hợp tác rất thiết thực này, mối quan hệ giữa hai nền bóng đá Việt Nam và Đức sẽ ngày càng phát triển hơn nữa”.

VFF cùng với đại diện Bundesliga và các bên liên quan kỳ vọng dự án này sẽ được thông qua và từ đây các cầu thủ của Việt Nam sẽ đến gần hơn với đẳng cấp bóng đá tại đấu trường hàng đầu thế giới Bundeslig.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.