Bóng đá

Bóng đá Việt Nam trở lại, HLV Park Hang-seo “rối ruột” vì trò cưng

26/05/2020, 18:00

HLV Park Hang-seo không thể yên tâm khi nhiều tuyển thủ thể hiện phong độ nghèo nàn tại vòng loại Cúp Quốc gia 2020.

img
Tuấn Anh chơi mờ nhạt trong trận HAGL thua Nam Định

Trong 3 ngày 23, 24 và 25/5, vòng loại Cúp Quốc gia 2020 đã chính thức khởi tranh với 10 cặp đấu. Sau một thời gian dài dừng hoạt động do dịch Covid-19, nhiều CLB tỏ ra chệch choạc trong lối chơi. Đặc biệt, một số tuyển thủ không thể hiện được năng lực khi trở lại sân cỏ.

Gây thất vọng hơn cả là tiền vệ Tuấn Anh của HAGL. Anh đeo băng đội trưởng, lãnh nhiệm vụ quán xuyến tuyến giữa đội bóng phố Núi cùng Minh Vương nhưng lại chơi mờ nhạt, hoàn toàn lép vế trước hàng tiền vệ vô danh bên phía Nam Định.

Hai tuyển thủ khác thuộc biên chế HAGL là Văn Thanh, Hồng Duy cũng có màn thể hiện dưới sức. Duy chỉ có Văn Toàn phần nào vẫn cho thấy sự xông xáo bên hành lang cánh phải.

Nhóm tuyển thủ đang đầu quân cho Viettel gồm: Tiến Dũng, Ngọc Hải, Hoàng Đức, Trọng Hoàng… cũng chưa phát huy được năng lực cao nhất, khiến đội bóng áo lính chật vật mới vượt qua được Sanna Khánh Hòa.

Ở Đà Nẵng, Hà Đức Chinh tuy ghi bàn nhưng về cơ bản tiền đạo này chơi không nổi bật. Nhưng anh còn may mắn hơn Văn Đức, Xuân Mạnh (SLNA); Trọng Hùng (Thanh Hóa), những cầu thủ chấn thương không thể ra sân. Trong số này, chấn thương của Xuân Mạnh nặng hơn cả và anh chắc chắn phải nghỉ dài ngày.

Những dẫn chứng trên cho thấy, HLV Park Hang-seo có lý do để lo lắng cho tuyển Việt Nam khi cuối năm nay đoàn quân áo đỏ sẽ tranh tài ở hai giải đấu lớn là AFF Cup 2020 và vòng loại World Cup 2022.

Điểm sáng ở loạt trận vòng loại Cúp Quốc gia 2020 với tuyển Việt Nam có lẽ là việc Việt Phong (Viettel) ghi bàn. Tiền đạo này vốn được HLV Park sử dụng nhưng chỉ ở một vài tình huống cụ thể. Giữa bối cảnh nhân sự thiếu hụt, chân sút quê Hà Nội nhiều khả năng tiếp tục được trao cơ hội thời gian tới.

Ngoài ra, một vài cái tên mới như Sỹ Minh, Xuân Quyết của Nam Định cũng gây ấn tượng. Bộ đôi này khiến HAGL gặp vô vàn khó khăn trên sân Thiên Trường. Nếu không có gì bất thường, ở các lần tập trung tiếp theo, hai cầu thủ trên nhiều khả năng sẽ có tên trong danh sách tuyển Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.