Trong nước

Bóng đá Việt Nam và "cú hích" từ U19

06/10/2014, 18:27

Để chuẩn bị cho AFF 2014, đội tuyển bóng đá Việt Nam (ĐTVN) đã được triệu tập từ cuối tháng 7 vừa qua. Tuy nhiên, đó gần như chỉ là giai đoạn thử nghiệm và "xem giò" của HLV Miura.

Ông Miura chọn quê hương mình làm nơi giúp ĐTVN tập huấn không phải vì cơ sở vật chất hiện đại, không phải vì ông muốn làm việc ở gần gia đình mà đơn giản là muốn ĐTVN học tập ý thức chuyên nghiệp của các cầu thủ Nhật Bản. Đó là yếu tố tiên quyết để đem đến thành công cho nền bóng đá xứ mặt trời mọc trong những năm qua.

Giờ đây trước mỗi buổi tập, các cầu thủ phải tự chuẩn bị trước trang phục, giầy tất và dụng cụ thi đấu. Đặc biệt, các cầu thủ sẽ phải tự học cách băng cổ chân theo hướng dẫn của chuyên gia để tránh những chấn thương không đáng có. Trong chuyến tập huấn lần này, BHL ĐTVN còn có thêm chuyên gia thể lực người Nhật, Fujimoto Hiro. Sự góp mặt của chuyên gia 33 tuổi đang giúp các tuyển thủ có được sự chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất. Ông Hiro không ép các cầu thủ phải tập nặng mà tùy chỉnh chế độ để phù hợp với sức khỏe của từng cầu thủ.

Fujimoto Hiro chính là người mà HLV Miura đã thúc giục VFF phải nhanh chóng bổ sung vào BHL ĐTVN, bởi chiến lược gia 51 tuổi đã sớm nhìn ra được điểm yếu cố hữu của các cầu thủ Việt là thể lực. Từ xưa tới nay, BĐVN vẫn được ca ngợi là kỹ thuật và nhanh nhẹn, vì vậy chỉ cần có thể lực tốt và chịu khó di chuyển theo triết lý của Miura là chúng ta đã có những điểm tựa cho thành công.

HLV Miura đang nhận được sự tín nhiệm rất cao từ người hâm mộ bởi thành công của Olympic Việt Nam. Chỉ trong hai tuần, ông đã giúp một đội bóng rệu rã tại SEA Games 27 thi đấu đầy cảm xúc tại ASIAD 17. Vì vậy, với nhiều thời gian chuẩn bị cùng ĐTVN, chắc chắn các chàng trai áo đỏ sẽ mang đến nhiều nét tích cực tại AFF sắp tới.

Trong những ngày này, người hâm mộ dồn mọi sự chú ý cho U19 Việt Nam trước khi bước vào VCK U19 châu Á. Trong khi đó, thầy trò HLV Miura lên đường tập huấn mà không một CĐV tiễn đưa tại sân bay nhưng họ vẫn đang ngày ngày âm thầm khổ luyện nơi đất khách. Công Vinh và các đồng đội hẳn có chút gợn lòng nhưng chính “cú hích” từ U19 VN đã giúp các thành viên của ĐTVN càng hăng say trong các buổi tập.

Cách đây hai ngày, HLV Miura đã bất ngờ chiêu đãi các học trò một bữa ăn hết sức sang trọng. Đây được coi là lời “cảm ơn” của chiến lược gia 51 tuổi bởi sự hăng say trong tập luyện của các học trò. Có thể nói, ĐTVN đang thể hiện được tinh thần đoàn kết giống như dưới thời HLV Calisto tại AFF Cup 2008 và hãy hy vọng các chàng trai áo đỏ sẽ đem về một chiến tích tương tự tại AFF Cup 2014 sắp tới.

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.