Pháp luật

"Bóng hồng" khóc nức nở trong phiên xử Hà Văn Thắm là ai?

29/08/2017, 08:26
image

Cựu thư ký của Hà Văn Thắm khóc nức nở trước phiên tòa khi bị xét hỏi.

bi-caohong-tu-1503909549

Cựu thư ký của Hà Văn Thắm đến phiên tòa. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Sáng 28/8, Hà Văn Thắm (cựu Chủ tịch HĐQT Oceanbank) cùng hàng chục thuộc cấp phải ra hầu tòa lần 2 tại Hà Nội. Phiên xử dự kiến kéo dài 20 ngày với hơn 700 người được triệu tập.

Trong phần thủ tục, nhiều nữ bị cáo nức nở trả lời về nhân thân khiến HĐXX phải động viên: "Bị cáo cứ bình tĩnh". Trong số này có Hoàng Thị Hồng Tứ, cựu thư ký của Hà Văn Thắm, theo Zing.vn.

Video Cựu thư ký của Hà Văn Thắm khóc nức nở trước phiên tòa. Nguồn: Zing.vn

Hoàng Thị Hồng Tứ từng làm thư ký cho Hà Văn Thắm tại Oceanbank, sau đó được bổ nhiệm Chủ tịch Công ty BSC. Tại phiên tòa sáng 28/8, "bóng hồng" khóc nức nở khi nghe xét hỏi.

Hồng Tứ bị cáo buộc giúp sức cho Hà Văn Thắm dùng công ty BSC để lấy tiền lãi ngoài chi theo yêu cầu của Nguyễn Xuân Sơn - Tổng giám đốc OceanBank.

Hoàng Thị Hồng Tứ từng nổi tiếng với nghệ danh Quỳnh Tứ - từng tham gia đóng nhiều phim truyền hình như Sau lũy tre làng hạ, Cảnh sát hình sự, Nắng trong mắt bão… 

Theo báo Tuổi Trẻ, cáo trạng thể hiện Hoàng Thị Hồng Tứ tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu điện ảnh, được Hà Văn Thắm - chủ tịch HĐQT OceanBank tuyển dụng vào ngân hàng để giúp việc hành chính, văn phòng cho Hội đồng quản trị.

Thời gian đó, để có tiền chi chăm sóc khách hàng, Thắm đã sử dụng công ty BSC (do Thắm lập ra) để thu phí các khách hàng vay vốn tại OceanBank.

Khách hàng muốn vay vốn hoặc mua ngoại tệ sẽ phải trả giá cao hơn so với giá quy định của ngân hàng Nhà nước. Khoản tiền chênh lệch so với quy định sẽ được hợp thức hóa bằng hợp đồng dịch vụ (tư vấn, đầu tư, cung cấp thông tin…) mà khách hàng phải ký với công ty BSC.

Năm 2008, Hoàng Thị Hồng Tứ - khi đó là thư ký ngân hàng OceanBank, được Hà Văn Thắm nhờ đứng tên làm Chủ tịch HĐQT công ty BSC và đại diện theo pháp luật của công ty này. Trên danh nghĩa như vậy nhưng Tứ không làm việc, không hưởng lương tại BSC.

Trong vụ án này, bị cáo Tứ bị cáo buộc đã giúp sức cho Hà Văn Thắm dùng công ty BSC để thu phí, lấy tiền để chi theo yêu cầu của Nguyễn Xuân Sơn - nguyên tổng giám đốc OceanBank.

Tứ còn trực tiếp ký 98 hợp đồng dịch vụ, thu được số tiền 14 tỉ đồng cho Hà Văn Thắm. Ngoài ra, Tứ đã 3 lần nhận số tiền 6,6 tỉ đồng của Công ty BSC để chuyển cho Nguyễn Xuân Sơn.

Ở cơ quan điều tra, Tứ khai không biết đây là tiền gì, cũng không được hưởng lợi gì từ số tiền này. Kết luận giám định của Ngân hàng Nhà nước cho thấy các hợp đồng dịch vụ khống của BSC đã gây thiệt hại cho OceanBank và khách hàng gần 70 tỉ đồng.

Hoàng Thị Hồng Tứ bị đưa ra xét xử về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.