Showbiz

"Bông hồng lai" Mlee: Bị hạn chế tiếng Việt, hát vẫn ngọng

11/12/2020, 18:00

MLee cho biết cô có thể nói tiếng Việt bình thường nhưng khi hát lại hay bị ngọng một số âm.

img

MLee thừa nhận khi hát tiếng Việt, cô vẫn hay bị ngọng một số âm

Mang hai dòng máu Việt - Pháp, sở hữu ngoại hình lai nổi bật và xinh đẹp, MLee đang dần là cái tên triển vọng trong showbiz Việt. Không chỉ ca hát, cô còn đóng MV với các ca sĩ, tham gia gameshow, làm MC... Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng được biết đến là tình cũ của Cường Seven.

MLee đã sống ở Việt Nam nhiều năm và theo đuổi nghệ thuật, nhưng trong chương trình "Chuyện cuối tuần" mới đây, người đẹp lai thừa nhận ở Việt Nam, một ngoại hình lai vẫn gặp bất lợi vì khán giả Việt chuộng những nét đẹp truyền thống hơn.

Cô cho rằng, những nét đẹp kiểu Châu Á sẽ dễ tiếp cận và dễ gây thiện cảm đối với khán giả hơn, còn kiểu đẹp lai Tây bị cho là lạnh lùng, khó gần và khó ưa. Tuy nhiên, tình cũ của Cường Seven không phủ nhận rằng một người nước ngoài sẽ gây chú ý khi hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam.

Để có thể tiếp cận được khán giả Việt, MLee luôn chú ý hát những bài hát tiếng Việt mà không phải hát tiếng Anh.

img

Cô ý thức mình nên hát tiếng Việt khi hoạt động ở Việt Nam

"Tôi vẫn đáp ứng được ngoại ngữ nhưng ở Việt Nam, tôi ý thức được rằng mình nên hát tiếng Việt. Với bản thân, tiếng Việt của tôi còn nhiều hạn chế. Không hiểu sao tôi nói thì được nhưng hát bị nhiều từ ngọng. Khi thu âm, phát âm của tôi rất kỳ lạ dù tôi đã cố gắng khắc phục rất nhiều nhưng vẫn vậy", giọng ca của "Cho em luôn gần anh" thổ lộ.

Lý giải điều này, nữ ca sĩ cho rằng có thể do môi trường tiếp xúc với tiếng Anh của cô rất cao. Dù hoạt động ở Việt Nam và sinh sống ở mảnh đất chữ S nhưng cô hay nói chuyện với bố của mình ở nước ngoài bằng tiếng Anh.

Một người đẹp lai Tây hoạt động trong showbiz Việt, MLee khẳng định cô tự lập mọi thứ và không sợ những cám dỗ. Cô thấy may mắn vì các nghệ sĩ xung quanh và thân thiết như Tóc Tiên, Isaac… đều là những người tốt. Họ không chỉ giúp đỡ cô trong công việc mà cả cuộc sống.

img

Nữ ca sĩ khẳng định, cô không sợ cám dỗ

Nói về chuyện tình cảm, MLee cho biết cô từng trải qua 3 mối tình, mỗi mối tình kéo dài 3-4 năm. Dù không nói rõ những mối tình của mình nhưng khán giả đều biết, MLee từng một thời có 4 năm yêu đương với Cường Seven.

Cả hai luôn dành những lời "có cánh" cho nhau trên truyền thông. Cường Seven cũng tự hào khi có một cô bạn gái sống tình cảm, chu đáo dù vẻ ngoài cá tính. Đến năm 2017, cặp đôi tuyên bố chia tay vì lý do vướng những bất đồng quan điểm.

img

Mlee và Cường Seven từng có thời gian hẹn hò 4 năm

Mlee tên thật là Quách Tapiau Maily, sinh năm 1992, được biết đến là con lai mang hai dòng máu Việt - Pháp. Cô sở hữu lợi thế chiều cao 1m76, gương mặt xinh đẹp và có nhiều tài lẻ như: hát, sáng tác nhạc, chơi nhạc cụ. Cô từng ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc như "Cho em luôn gần anh", "Cá cắn câu", "Tình yêu dài lâu", "I can do"...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.