An ninh hình sự

Bóp cổ cháu bé 3 tuổi đến chết rồi ném xuống sông Hồng

07/01/2015, 19:51

Thấy cháu Hiếu kêu khóc dỗ mãi không nín, Nghĩa tát vào mặt cháu bé rồi xông tới bóp cổ cho tới khi cháu bé tử xong. Điều đang nói, nghi phạm ở cùng một nhà với nạn nhân.

Đối tượng Lê Đại Nghĩa
Đối tượng Lê Đại Nghĩa

Theo kết quả điều tra ban đầu, Nghĩa ở cùng nhà trọ với chị Nguyễn Thị L (SN 1990, trú tại xã Thành Công, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) và cháu Nguyễn T.H (SN 2012, con trai chị Lan) tại TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Sáng 6/1, chị Lan đi vắng còn Nghĩa ở nhà cùng với cháu H. Đến khoảng 7h, cháu quấy khóc, dỗ dành mãi không nín khiến Nghĩa nổi giận tát liền hai cái vào mặt. Bị đánh, cháu bé càng khóc dữ dội, trong lúc cơn giận bốc lên ngùn ngụt, Nghĩa dùng tay bóp cổ cháu Hiếu cho đến khi nạn nhân tử vong.

Sau một lúc lấy lại bình tĩnh, Nghĩa đi mua bao tải về rồi cho cháu H vào trong hai bao ni-lon, sau đó cho vào bao tải. Xong xuôi, đối tượng lấy xe đạp điện của chị L chở bao tải chứa cháu bé ra đê sông Hồng (đoạn giáp ranh giữa TP. Hải Dương và huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) ném xác cháu H xuống sông Hồng. Khi chị L về nhà phát hiện ra sự việc nên đã tới cơ quan công an trình báo.

Nơi Nghĩa ném xác cháu Hiếu để phi tang
Nơi Nghĩa ném xác cháu Hiếu để phi tang

Nhận được tin báo, Công an TP Hải Dương đã lập tức xuống hiện trường bắt giữ nghi phạm để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, khi lực lượng công an có mặt, Nghĩa đã khóa trái cửa tự giam mình trong phòng rồi cầm dao dọa sẽ tự tử nếu các chiến sĩ công an xông vào. Phải mất hơn hai giờ đồng hồ được cơ quan công an thuyết phục, Nghĩa mới chịu mở cửa và giao nộp hung khí.

Nhà trọ nơi Nghĩa giết hại cháu Hiếu
Nhà trọ nơi Nghĩa giết hại cháu Hiếu

Tại cơ quan công an, bước đầu Nghĩa đã thừa nhận hành vi giết cháu H. Theo đối tượng, nguyên nhân khiến Nghĩa xuống tay với cháu bé là do đối tượng không trông giữ cẩn thận để cháu nghịch lọ keo dính vào miệng; lo sợ chị L biết chuyện sẽ la mắng, đối tượng đã bóp cổ cháu bé cho đến khi tử vong. Hiện thi thể cháu H vẫn chưa được tìm thấy.

Vụ việc đang được Công an TP. Hải Dương tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.