An ninh hình sự

Bóp cổ người yêu đến chết rồi chôn xác

24/12/2014, 13:20

Ngày 23/12, Tòa phúc thẩm Tối cao tại TP HCM đã tuyên y án chung thân đối với bị cáo Kim So Phia (SN 1989, trú tại huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) về tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

img

Theo cáo trạng, năm 2013, Phia qua chùa Sâm Rong Ết để học tiếng Khmer, ban đêm đi học bổ túc văn hóa tại Trung tâm giáo dục thường xuyên dạy nghề ở Trà Vinh. Trong thời gian đi học, Phia quen biết và có tình cảm yêu đương với Trần Thị Đình Ngân. Trong quá trình yêu đương, cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Lúc 21h ngày 13/9/2013, cả hai gặp nhau một lúc thì xảy ra cự cãi nên Ngân bỏ về. Thấy vậy, Phia chạy theo năn nỉ không được nên dùng tay bóp cổ chị Ngân cho đến khi tử vong.

Sau khi biết chị Ngân đã tử vong, Phia đào hố chôn xác phi tang, sau đó lấy xe và túi xách của nạn nhân đem đi tiêu thụ nhưng không thành nên đến ngày 16/9/2013, Phia vứt xe xuống ao… Đến ngày 17/10/2013, Phia ra tự thú và chỉ nơi chôn xác của Ngân.

Trước đó, tại phiên tòa cấp sơ thẩm, TAND tỉnh Trà Vinh đã xử phạt Phia tù chung thân về tội “Giết người” và bốn năm về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt là chung thân. Tại phiên tòa phúc thẩm lần này, HĐXX đã bác đơn kháng cáo, giữ nguyên bản án ở cấp sơ thẩm.

Linh Hoàng  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.