Giao thông

BOT Bến Lức bị ùn ứ vì dân phản ứng do nứt nhà

21/08/2018, 22:01

Khoảng 10 hộ dân đứng ra phản đối chủ đầu tư BOT Bến Lức khiến giao thông ùn ứ.

(null) (1)

Trạm BOT Bến Lức trên đường tỉnh ĐT 830 bị ùn tắc do người dân địa phương ra phản ứng

Tối 21/8, ông Nguyễn Hoài Trung, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Long An cho biết tình hình giao thông tại trạm BOT Bến Lức và trên tuyến đường ĐT830 đã lưu thông bình thường. 

Trước đó vào trưa 21/8, khoảng 10 hộ dân sống dọc tuyến đường gần trạm thu phí đã ra trạm cản trở không cho nhân viên thu phí, yêu cầu đòi gặp lãnh đạo công ty. Vụ việc đã khiến giao thông qua khu vực trạm thu phí BOT Bến Lức ùn tắc. Phải đến khi lực lượng công an địa phương đến hiện trường giải thích, vận động, người dân mới chịu về và giao thông trở lại ổn định.

Ông Trung cho biết lý do khiến người dân phản ứng là vì nhà họ ở dọc tuyến đường D9T830, khi chủ đầu tư cho xe vận chuyện vật liệu thi công đường khiến nhà dân bị nứt, họ bức xúc và đòi bồi thường nhưng chưa được chấp thuận.

Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Công ty Băng Dương, Chủ đầu tư BOT Bến Lức - cho biết, quá trình thi công trạm BOT, có khoảng 6-8 hộ có nhà ở gần công trình khiếu nại nhà bị nứt nền, vách tường do xe công trình gây ra.

(null) (2)

Nhiều phương tiện phải xếp hàng nối dài trên đường

“Chủ đầu tư trước đó đã mời đơn vị giám định xem xét các hư hại của người dân và đưa ra mức giá bồi thường từ 20-70 triệu đồng/hộ. Tuy nhiên, người dân không đồng ý, yêu cầu tăng mức giá”, ông Cường nói.

Dự án đường ĐT 830 được UBND Long An phê duyệt năm 2016, dài 24 km, rộng 17 m, 4 làn xe, xây mới 8 cầu, tốc độ 80 km/h. Giá vé 25.000-165.000 đồng mỗi lượt. Riêng ô tô của người dân hai bên tuyến không sử dụng mục đích kinh doanh vận tải sẽ được miễn phí; xe của các doanh nghiệp nằm trên tuyến chỉ thu phí một lần và được giảm 20%. Tổng kinh phí dự án khoảng 1.079 tỷ đồng, dự kiến thu phí trong 19 năm. Hai đầu trạm có 12 cabin với 80 nhân viên thu phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.