Giao thông

BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp: Nếu gây rối sẽ xử lý theo pháp luật

05/01/2018, 17:57

Chủ tịch TP Cần Thơ đề nghị chủ đầu tư ghi lại hình ảnh gây rối để xử lý theo pháp luật.

IMG_1373

Các xe ùn ứ nghiệm trọng tại trạm thu phí BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp. (Ảnh: Lê An)

Ngày 5/1, ngày thứ hai BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp "nóng" lên bởi tình trạng tài xế án ngữ xe tại các làn xe của trạm, không di chuyển, không mua vé mà đòi giảm giá vé hoặc miễn vé khi qua trạm. Khoảng 14h, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo cho xả trạm đồng thời tiến hành làm việc với Chủ đầu tư BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp

Xả trạm 2 lần

Cụ thể, vào ngày 4/1, lúc 9h30 phút có 10 xe ô tô cá nhân, danh nghiệp treo băng rôn yêu cầu Trạm thu phí BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp miễn 100% giá vé cho xe trong khu vực 5km, các tài xế điều khiển phương tiện vào các làn thu phí, không hợp tác mua vé, cự cãi với nhân viên thu phí, dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông ở hai đầu thu phí, mỗi đầu ùn tắc khoảng 3km. Đến 12h30 cùng ngày, khi có lệnh từ Chủ tịch UBND TP yêu cầu cho xả trạm, trật tự được vãn hồi.

Đến 10h30 ngày 05/1, tình hình trên lại tiếp diễn, số lượng xe ùn tắc giao thông ở 2 đầu trạm kéo dài khoảng 5km. Một lần nữa, Chủ tịch TP Cần Thơ lại tiếp tục chỉ đạo cho xả trạm.

Ngay sau đó, một buổi làm việc dưới sự có mặt của đại diện Sở GTVT Cần Thơ và Hậu Giang, đại diện Chủ đầu tư, Chủ tịch TP Cần Thơ Võ Thành Thống yêu cầu Nhà đầu tư cần chủ động trong mọi tình huống để đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, chống ùn tắc giao thông trong khu vực trạm thu phí. Cho đến khi vấn đề miễn- giảm được giải quyết triệt để, nếu xảy ra tình huống như những ngày qua thì đề nghị Trạm thu phí xả trạm. Nếu phát sinh trường hợp các cá nhân gây rối làm mất an ninh trật tự, phải ghi lại hình ảnh cung cấp cho các cơ quan chức năng làm cơ sở để xử lý theo pháp luật.

Cũng tại buổi làm việc, Nhà đầu tư đã có yêu cầu sau khi Bộ GTVT và ngành hữu quan đã giải quyết các vấn đề phát sinh tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Nếu vẫn tiếp diễn tình trạng xe gây rối thì yêu cầu cơ quan chức năng xử lí.

Ùn tắc, không xả trạm thì lập biên bản!

Từ đây cho đến khi Bộ GTVT có biện pháp giải quyết căn cơ toàn diện vấn đề, nhà đầu tư phải có trách nhiệm chủ động xử lý tình huống, không để xảy ra ách tắc giao thông như 2 ngày nay. Trách nhiệm của chính quyền địa phương là phải đảm bảo an ninh trật tự. Nếu ai không hợp tác theo quy định của pháp luật sẽ bị xử lý.

Trả lời báo chí, ông Thống cho biết, dự kiến, thứ hai tuần tới TP Cần Thơ sẽ có trách nhiệm làm việc với Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT và chủ đầu tư để bàn giải pháp giải quyết toàn diện vấn đề. Bên cạnh đó, Chủ tịch TP Cần Thơ hoan nghênh sự hợp tác của chủ đầu tư nhưng cũng lưu ý nhà đầu tư về thái độ hợp tác với chính quyền địa phương trong việc đảm bảo an ninh trật tự.

“Họ nói chưa có sự chỉ đạo của người có thẩm quyền thuộc chủ đầu tư. Việc này đã làm cho tình hình ùn tắc kéo dài và lãnh đạo thành phố phải xuống hiện trường để làm việc quyết liệt với trạm BOT, yêu cầu phải xả trạm tức thì”, ông Võ Thành Thống nói.

Hiện người dân đang đề đạt miễn giảm nhiều hơn và mở rộng đối tượng miễn giảm đối với xe hợp đồng. Những kiến nghị này sẽ được phía cơ quan chức năng được phản ánh lại với Bộ, ngành và chủ đầu tư và địa phương do thẩm quyền xem xét miễn giảm giá vé qua trạm không thuộc về UBND TP Cần Thơ.

Ngay sau khi trạm thu phí tiến hành xả trạm, theo ghi nhận của PV hiện tại, giao thông tại trạm đã thông thoáng, các tài xế chấp hành mua vé.

IMG_1394

Giao thông đã trở nên thông thoáng sau khi xả trạm. (Ảnh: Lê An)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.