Giao thông

BOT Đại Dương đối thoại với lái xe việc chưa giảm giá vé

23/12/2017, 21:53

BOT Đại Dương đã có cuộc đối thoại với các lái xe hoạt động trên địa bàn Quảng Ninh về việc thu giá.

23.12c

Trạm thu giá BOT Đại Yên đang chờ phương án giảm vé từ Bộ GTVT

Chiều 23/12, đại diện các lái xe hoạt động trên địa bàn Quảng Ninh đã cử đại diện đến trụ sở của Công ty BOT Đại Dương, để yêu cầu đối thoại về việc thu giá khi qua trạm này.

Tại cuộc đối thoại, ông Nguyễn Đình Dũng đại diện cho nhiều lái xe trên địa bàn mong muốn đại diện BOT Đại Dương thông tin cụ thể: “Đến bao giờ các phương tiện sẽ được giảm giá vé khi lưu thông qua trạm BOT Đại Dương?".

Ông Dũng cũng phản ánh tình trạng chất lượng mặt đường của dự án đang ngày càng xuống cấp, các biển báo giao thông trên đường chưa hợp lý, nhiều biển báo bị khuất tầm nhìn…nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra xuất phát từ những nguyên nhân này.

23.12d

Đại diện BOT Đại Dương đã có cuộc đối thoại với các lái xe hoạt động trên địa bàn Quảng Ninh về việc thu phí

Trả lời những câu hỏi, thắc mắc của đại diện lái xe, ông Nguyễn Văn Duật - Phó Giám đốc Công ty CP BOT Đại Dương - cho biết, Công ty  đã chủ động cùng Tổng cục Đường bộ Việt Nam tính toán lại phương án tài chính theo định hướng của Bộ GTVT. Ông Duật nhấn mạnh: “Giảm giá nhưng vẫn phải đảm bảo khả thi về phương án tài chính, giá phí trên cùng tuyến đường phải có mức tương đồng, đảm bảo khả năng trả nợ và không đẩy nợ xấu về phía ngân hàng và phải được cân nhắc tính toán thật kỹ lưỡng vì giá vé qua trạm thu phí Đại Yên hiện nay đang ở mức thấp nhất trong các Dự án đầu tư có tuyến đường tương đồng”.

Đại diện nhà đầu tư cũng cho biết đang chờ Bộ GTVT xem xét quyết định phương án giảm giá. Về chất lượng của tuyến đường, theo ông Duật, đơn vị đã lên phương án kiểm tra, khảo sát và có tờ trình lên Tổng cục đường bộ, Công ty đang chờ được phê duyệt để đưa vào trùng tu, bảo dưỡng theo quy định 4 năm một lần tính từ khi đưa vào sử dụng.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ VN đã làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án (Công ty CP BOT Đại Dương) liên quan đến dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long. Sau cuộc họp, hai bên đã thống nhất điều chỉnh giảm mức giá sử dụng dịch vụ đường bộ Trạm thu giá Đại Yên, trình Bộ GTVT chấp thuận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.