Quản lý

BOT Ninh Lộc buộc xả trạm 4 lần do tài xế gây rối

01/05/2018, 14:18

Tính đến trưa nay (1/5), Trạm thu giá Ninh Lộc xả trạm 4 lần vì tài xế gây rối, đối phó...

TTP Ninh An

Nhiều tài xế không chịu mua vé, chây ì khiến giao thông ùn ứ, trạm thu giá Ninh Lộc buộc phải xả trạm

Theo ông Vũ Hải Long - Phó giám đốc Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, chủ đầu tư trạm thu giá Ninh Lộc (TX. Ninh Hòa, Khánh Hòa), từ sáng sớm ngày 1/5 có một số tài xế dừng xe trước các làn thu phí khiến giao thông ùn ứ kéo dài nhiều cây số.

“Tình trạng này ảnh hưởng đến lưu thông trên QL1 vì lượng xe lưu thông lớn do đang ngày nghỉ lễ quốc tế Lao động. Để đảm bảo giao thông thông thoáng, chúng tôi buộc phải xả trạm”,ông Long cho biết.

Tuy nhiên, sau khi xả trạm, một số tài xế ở thị xã Ninh Hòa và một số địa phương khác vẫn tiếp tục điều khiển xe quay vòng qua trạm, cố ý tập trung dừng xe giữa các làn thu phí nhưng không mua vé để tiếp tục gây cảnh ùn ứ. Điều này đã khiến trạm thu giá Ninh Lộc phải xả trạm 4 lần (tính đến 11h trưa nay).

Theo ông Long, đơn vị đã có thông báo và từ hôm nay (1/5) sẽ giảm giá vé cho các xe với các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú, có trụ sở chính thuộc 8 xã, phường thuộc thị xã Ninh Hòa, gồm: Ninh Lộc, Ninh Quang, Ninh Hà, Ninh Ích, Ninh Hưng, Ninh Bình, Ninh Hiệp, Ninh Giang. Trong đó giảm 50% cho xe dưới 12 ghế ngồi, xe có tải trọng dưới 2 tấn và xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn đối với xe không sử dụng để kinh doanh. Các xe kể trên nếu dùng kinh doanh sẽ giảm 40%. Ngoài ra, các loại phương tiện còn lại (loại 2,3,4,5) cũng được giảm 40%... Tuy nhiên một số tài xế vẫn quá khích, chống đối.

Ghi nhận hiện trường, lực lượng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa, thị xã Ninh Hòa hiện tham gia điều tiết giao thông để hạn chế ùn tắc.

Nhưng đáng nói dù có quy định cấm dừng xe trên 5 phút, cơ quan chức năng Khánh Hòa chưa áp dụng biện pháp xử phạt hành chính đối với các xe này nên tình trạng tài xế chây ì tại làn thu phí vẫn diễn ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.