Pháp luật

Bột trắng 2 phi công Vietjet mang không phải ma tuý

19/08/2016, 16:48

Viện Khoa học hình sự khẳng định bột trắng phi công Vietjet mang lên máy bay không phải ma tuý.

image.

Viện Khoa học hình sự đã giám định và khẳng định bột trắng 2 phi công Vietjet mang không phải ma tuý

Trao đổi với Báo Giao thông lúc 16h30 phút chiều nay (19/8), Cục trưởng Cục Hàng không VN Lại Xuân Thanh cho biết, chất bột trắng mà Hải quan phát hiện trong hành lý của 2 hành khách (khai là phi công Vietjet) đã được phía Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) giám định không phải ma tuý. Phía Vietjet cũng cho biết, sau khi bị tạm giữ, 2 phi công của hãng này đã được cơ quan chức năng đưa về nơi ở ngay khi có kết quả giám định. 

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa, Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan thành phố Hà Nội), lúc 23h5 ngày 18/8, tại khu vực kiểm tra hải quan của Đội thủ tục hành lý xuất khẩu - Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (cửa ra tàu bay cánh A ga hàng không quốc tế Nội Bài), qua soi chiếu, lực lượng hải quan đã nhận thấy dấu hiệu nghi vấn ở hành lý xách tay của hai hành khách là Elmer., sinh năm 1971, quốc tịch Philippines và Francis., sinh năm 1963, quốc tịch Mỹ. Cả hai đã cùng làm thủ tục xuất cảnh đi chuyến bay 5J745, của hãng hàng không Cebu Paciffic Air từ Hà Nội (Việt Nam) đi Manila (Philippines).

Khi tiến hành kiểm tra ngoài hành lý cá nhân, lực lượng hải quan phát hiện trong hành lý của hành khách Elmer Ederadan Sorrea có 1 mô hình máy bay rỗng, không giống mô hình máy bay thông thường, bên trong có chứa chất bột màu trắng nghi ma túy.

Ngay lập tức, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47), Cục an ninh cửa khẩu (A98), Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C74) cùng với sự kiểm chứng của đại điện hãng hàng không Cebu Paciffic Air lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xác nhận nội dung sự việc.

Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài sáng 19/8 cũng đã gửi mẫu giám định tang vật về Viện Khoa học hình sự giám định. Kết quả cho thấy chất bột trắng này không phải ma tuý. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.