Quốc tế

BOXING DAY: Man City đại thắng, Arsenal lỡ cơ hội ngàn vàng

27/12/2015, 06:42

Trong khi Man City giành thắng lợi tưng bừng, Arsenal đã phải nhận thất bại nặng nề tại vòng 18 giải NHA.

arsenal
Arsenal (vàng) thất thủ 0-4 trước Southampton

Tiếp đón Sunderland trên sân nhà, Man City rất muốn có được thắng lợi đề chào mừng huy hiệu mới. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã tràn lên tấn công và tạo ra một sức ép khủng khiếp. Sunderland chỉ chống đỡ được 12 phút trước khi Sterling mở tỉ số cho Man City.

Tiếp đà hưng phấn, các học trò của HLV Pellegrini đã dễ dàng có thêm hai bàn thắng ở các phút 17 (Y.Toure) và 22 (Bony). 3-0 cũng là kết quả của hiệp thi đấu thứ nhất.

Với lợi thế lớn, Man City bước vào hiệp 2 khá thảnh thơi. Phút 54, đến lượt Bruyne lập công đem về bàn thắng thứ 4 cho đội chủ nhà. 5 phút sau, Borini khiến hi vọng của Sunderland lóe lên bằng bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-4. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì “Mèo đen” làm được.

Thời gian còn lại của trận đấu, Man City còn tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng không thể tận dụng thành công, đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ trên chấm phạt đền của Bony. Giành thắng lợi chung cuộc 4-1, Man City đã thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Leicester xuống còn 3 điểm và Arsenal còn 1 điểm.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Liverpool chơi áp đảo so với Leicester nhưng đội chủ nhà cũng phải đợi tới phút 63 mới có được bàn thắng mở tỉ số do công của Benteke. Đây cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu.

Với việc Leicester thất thủ, Arsenal có cơ hội lớn để vươn lên ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, thầy trò HLV Wenger đã có một trận đấu kém cỏi và chấp nhận phơi áo 0-4 trên sân của Southampton với các pha lập công của Martina, Long (cú đúp) và Fonte.

Kết quả vòng 18 Ngoại hạng Anh:

ket-qua-nha
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.