Công nghệ

Bphone 3 có giá từ 6,99 triệu vừa ra mắt có gì đặc biệt?

10/10/2018, 13:40

Bphone 3 với nhiều trang bị cao cấp, tính năng mới có giá từ 6,99 triệu đồng đến 9,99 triệu đồng.

Ra mat Bphone 3
Ông Nguyễn Tử Quảng, CEO của Bkav giới thiệu chiếc điện thoại Bphone thế hệ thứ 3.

Smartphone có viền đều và mỏng nhất hiện nay

Sáng nay (10/10), chiếc Bphone thế hệ thứ 3 đã được BKAV chính thức ra mắt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Mở đầu buổi ra mắt, ông Nguyễn Tử Quảng, CEO của Bkav cho biết: “Bphone 3 là chiếc smartphone Android đầu tiên trên thế giới có thiết kế mà chúng tôi gọi là thiết kế tràn đáy”. Theo đó, màn hình của Bphone 3 gần như đã chạm vào phần khung phía dưới của máy, nơi chứa ăngten. Đây là một thách thức lớn đối với tất cả các nhà sản xuất cả về mặt thiết kế điện tử hay thiết kế cơ khí. Và đó cũng là lý do vì sao hầu hết smartphone trên thị trường đều có phần viền ở phía dưới của máy tương đối dày, được gọi là “cằm”. Tuy nhiên, đối với Bphone 3 đã có thiết kế tràn đáy không cằm với màn hình gần như chiếm trọn mặt trước của máy.

Với thiết kế tràn đáy ấn tượng, Bphone 3 có viền mỏng, chỉ 2,25mm và đặc biệt là đều 3 cạnh, tạo thành vùng hiển thị đồng nhất, tiệm cận một tấm kính và tạo ra cảm xúc khác biệt. Có thể nói, Bphone 3 là chiếc smartphone có viền đều và mỏng nhất hiện nay.

Bphone 3_b
Bphone 3 có thiết kế tràn đáy không "cằm" với màn hình gần như chiếm trọn mặt trước của máy.

Theo đại diện của Bkav, cấu hình phần cứng của camera trên Bphone 3 tương đương với cấu hình của iPhone X với cảm biến được trang bị công nghệ PDAF Dual Pixel, kích thước điểm ảnh lớn…

Ngoài ra, với công nghệ chụp đêm sNight, camera Bphone 3 có khả năng chụp đêm rõ nét và đặc biệt là không nhiễu. Bkav cũng khẳng định, trong cùng điều kiện, phần lớn các smartphone khác sẽ cho ảnh xuất hiện nhiễu.

Tuy camera trên Bphone 3 là camera đơn nhưng lại có khả năng xóa phông có chất lượng tương đương với camera kép. Công nghệ xóa phông này là sự kết hợp giữa công nghệ phân loại hình ảnh thuộc dự án nguồn mở DeepLab của Google và công nghệ Nature Bokeh Dual Pixel của Bkav. Nhà sản xuất cũng cho biết, trên Bphone 3, AI trí tuệ nhân tạo sẽ xuất hiện xuyên suốt trong tất cả các hoạt động của camera.

Công nghệ chống trộm ở mức cao nhất?

Là nhà sản xuất có xuất phát điểm từ lĩnh vực an ninh mạng, Bkav đã trang bị cho Bphone 3 công nghệ chống trộm mức cao nhất. Với Bphone 3, ngay cả khi máy đã bị khôi phục cài đặt gốc (factory reset), chủ nhân vẫn có thể từ xa thực hiện các thao tác như định vị điện thoại, chụp ảnh bằng camera trước, camera sau để biết người đang sử dụng máy, ra lệnh khóa máy… Bên cạnh đó, Bphone 3 được bảo vệ bởi phần mềm diệt virus Bkav Mobile Security phiên bản đặc biệt, tích hợp sâu trong nhân hệ điều hành BOS.

Hiệu năng của Bphone 3 sẽ lớn hơn 50% so với Bphone 2, màn hình sáng hơn 30%, độ chính xác màu tốt hơn, diện tích màn hình lớn hơn 15% trong khi kích thước tổng thể gọn hơn phiên bản trước.

Bphone 3_a
Hiệu năng của Bphone 3 sẽ lớn hơn 50% so với Bphone 2, màn hình sáng hơn 30%, độ chính xác màu tốt hơn, diện tích màn hình lớn hơn 15% trong khi kích thước tổng thể gọn hơn phiên bản trước

Trong buổi lễ ra mắt lần này, Bkav cũng giới thiệu hệ điều hành BOS 3.0, phiên bản mới nhất cho điện thoại Bphone 3. Bkav đã đưa vào BOS 3.0 hệ thống điều khiển cử chỉ toàn diện (full gesture) giúp loại bỏ hoàn toàn thanh điều hướng. Tất cả tác vụ phổ biến hàng ngày như Back, về Home, về giao diện đa nhiệm, mở bảng điều khiển, chỉnh âm thanh, chỉnh độ sáng, tắt màn hình… đều có thể thao tác bằng cử chỉ một cách dễ dàng. Với hệ thống điều khiển cử chỉ toàn diện, gần như sẽ không cần dùng đến phím cứng. BOS 3.0 vẫn giữ và phát huy tính mở của Android, đồng thời đem lại cho người dùng trải nghiệm mượt mà, tiện lợi. 

Một trong những tính năng khác của Bphone 3 đó là được áp dụng tiêu chuẩn chống nước tương đương với chuẩn IP68 cho phép chụp ảnh và quay phim dưới nước trong khoảng thời gian 30 phút ở độ sâu 1,5 m.

Bphone 3 Pro
Bphone 3 sẽ được bán ra với 2 phiên bản trắng và đen với giá 6.99 triệu đồng và Bphone 3 Pro giá 9,99 triệu đồng. 

Bphone 3 sẽ được bán ra với 2 phiên bản trắng và đen với giá 6.99 triệu đồng và Bphone 3 Pro giá 9,99 triệu đồng. Đại diện Bkav mong muốn, Bphone 3 sẽ có mặt trên toàn quốc và ai cũng có thể mua, trải nghiệm sản phẩm này. Hiện tại, Bkav đã  thiết lập chuỗi 300 cửa hàng liên kết và chính thức mở bán vào 19/10. Tuy nhiên, khách hàng có thể đặt trước từ ngày hôm nay (10/10).

“Bphone 3 thực sự là Điện thoại CHẤT - smartphone cao cấp Made in Viet Nam”, ông Nguyễn Tử Quảng tuyên bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.