Tư vấn

Bphone bản thương mại: Màn hình đẹp, camera lấy nét chậm

21/06/2015, 07:40

Bphone bản thương mại đã đến tay người dùng, tuy nhiên camera bị đánh giá là lấy nét chậm khi thiếu sáng.

10384100_10153547184649560_2518982175077079232_n
Ảnh chụp từ Canon 5DmkII 24-70L tải vào để đánh giá màn hình hiển thị ảnh tĩnh - cả 2 máy đều đẹp, đều rất nét, và Bphone hoàn toàn rất đẹp - không bị ám xanh. Ảnh: Lê Kim Thạch

Báo Giao thông trích đăng chia sẻ cho facebooker Lê Kim Thạch làm việc tại Tạp chí Stuff Việt Nam. Anh Thạch chấm điểm Bphone 6.5/10.

Đánhg giá đầu tiên khi trả nghiệm Bphone của anh Thạch là thật khó mà tin nổi Việt Nam lại có thể làm ra một sản phẩm đẹp đến thế.

Bphone có hai mặt kính đen bóng, sang trọng nổi bật đường viền nhôm bạc, thoáng có nét của iPhone 5s. Cạnh máy vuông cầm hơi kích tay nhưng có vẻ cứng cáp và nam tính. Tuy nhiên, theo anh Thạch, logo khởi động hình con bướm xanh hơi nhợt.

Về camera, khi chụp trong phòng ánh sáng vừa phải, Bphone lấy nét khá chậm, dễ bị treo cứng chức năng chụp hình. Theo tìm hiểu, nếu để HDR off thì máy ảnh sẽ vận hành bình thường, HDR on thì máy sẽ treo. Như vậy, HDR của Bphone là vô tác dụng.

bphone camera
Ảnh chụp trong phòng của Bphone (trên) và Samsung S6 edge (dưới). Ảnh: Lê Kim Thạch

Chất lượng ảnh chụp của Bphone trong phòng rất tệ, nếu so với Samsung S6 thì khoảng cách là không gì cứu vãn được một đằng Samsung sắc nét lộng lẫy với độ tương phản cao và nét đanh, một đằng mờ mờ nhợt nhợt. Nhìn ảnh của Bphone cứ như có màn sương mù che phủ. Thất vọng quá. Thua cả máy tầm 3-4 triệu.

Chất lượng hiển thị ảnh tĩnh của S6 edge và Bphone là tương đương nhau, ảnh đều rất đẹp và có màu sắc cân đối, màu trắng tốt, Bphone hoàn toàn không bị ngả xanh màn hình như tin đồn.

ubuntu
Chỉ số Antutu. Ảnh: Lê Kim Thạch

Cắm tai nghe Audio technica ATH-AD500X để nghe nhạc, mặc dù mới chỉ nghe thử những file MP3, nhưng chất lượng âm thanh của Bphone hoàn toàn vượt lên Samsung S6 edge. Trong khi Bphone có âm thanh vững chắc với âm bass căng nảy, trung âm rõ nét đầy sống động và không gian 3D rõ nét thì S6 edge đưa ra thứ âm nhạc lèo phèo tẻ nhạt, với bass phọt phẹt gớm chết. Nếu S6 là một đầu CD cỏ 2 triệu thì Bphone là đầu CD 20 triệu trong thế giới hi-fi.

Một số kết quả thử Antutu Benchmark và Quadrent cho thấy Bphone chỉ đứng ở mức trung bình khá về sức mạnh so với các máy Smartphone cao cấp trên thị trường. Tầm Bphone chỉ ngang OnPlus One hoặc HTC M8 của năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.