Sản phẩm mới

Bphone lỡ hẹn lần 2, nghi vấn dùng thiết kế mẫu của Qualcomm

18/06/2015, 13:46

Nhiều khách hàng đặt mua Bphone được “hứa” tới 29/6 sẽ nhận được hàng.

bphone1
Từ 18/6, mỗi ngày sẽ có 1.000 sản phẩm Bphone tới tay khách hàng.

Hôm nay 18/6 là thời gian mà BKAV hẹn đưa máy tới tay khách hàng đã đặt mua và thanh toán online sản phẩm điện thoại Bphone.

Tuy nhiên, trao đổi với Zing News, đại diện của BKAV cho biết sản phẩm sẽ được giao từ hôm nay tới 29/6. Mỗi ngày sẽ có 1.000 sản phẩm tới tay khách hàng.

Ngày 17/6, bộ phận chăm sóc khách hàng của BKAV đã gọi điện cho nhiều người đựa mua đợt đầu tiên và hứa tới 29/6 sẽ giao máy. Như vậy, việc chậm chễ giao hày này của BKAV đội lên thêm 11 ngày.

Ngoài ra, theo một khách hàng đặt mua Bphone, nhân viên tổng đài của BKAV đã khẳng định rằng tất cả khách hàng chỉ nhận được máy từ 29/6 do sản phẩm cần thời gian hoàn thiện kỹ thuật.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, công ty này đã 2 lần lỡ hẹn giao hàng Bphone với khách hàng. Không những vậy, nhiều người còn chỉ trích BKAV sử dụng thiết kế mạch điện tử của Qualcomm vì chi phí tự thiết kế lớn, độ khó cao và ngoài tầm của kỹ sư Việt Nam.

Trên thực tế, hiện nay có nhiều hãng sản xuất chip như Mediatek và Qualcomm sẽ cung cấp thiết kế mẫu ở mức hoàn chỉnh cao, nghĩa là có thể giữ nguyên phần bo mạch và kết cấu cơ khí, chỉ cần thay đổi một chút về kiểu dáng là thành sản phẩm thương mại.

Khẳng định với VnReviews, đại diện của BKAV và Qualcomm khẳng định việc sử dụng thiết kế mẫu là hoàn toàn không có.

Theo BKAV, bo mạch của Bphone được đơn vị này tự thiết kế từ mạch nguyên lý, mạch điện tử PCB, nghĩa là từ chipset level trở lên. Đây cũng là lý do vì sao gần 5 năm BKAV với cho có thể ra mắt được sản phẩm đầu tiên. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.