Thể thao

Brasil - Colombia: Tận cùng nỗi đau

04/07/2014, 12:27

Không ai nghi ngờ việc Brasil luôn được coi là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch tại World Cup 2014, tuy nhiên thực tế màn trình diễn trên sân cỏ không cho thấy điều đó.

Không ai nghi ngờ việc Brasil luôn được coi là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch tại World Cup 2014, tuy nhiên thực tế màn trình diễn trên sân cỏ không cho thấy điều đó. Thậm chí đội chủ nhà đang đứng trước nguy cơ lớn phải dừng bước ngay từ tứ kết bởi đối thủ của họ là 1 Colombia đang hừng hực khí thế.

Brasil đối đầu Colombia
Brasil đối đầu Colombia

Scolari cũng đang run rẩy

Brasil đã “chết hụt” trước Chile nhưng đó không phải lần đầu tại VCK lần này đội chủ nhà thi đấu như mơ ngủ. Áp lực quá lớn từ NHM đang khiến các vũ công Samba hoàn toàn đánh mất mình. Các học trò thi đấu một cách nặng nề thì đã đành nhưng ngay cả người thầy dày dạn kinh nghiệm Scolari cũng đang run rẩy vì áp lực ngàn cân từ chức vô địch.

Thật khó tin khi nói một người đầy bản lĩnh như Scolari lại bị giao động tâm lý, nhất là khi ông đã từng 1 lần dẫn dắt Brasil giành chức vô địch World Cup 2002. Nhưng điều đó đang thể hiện một cách rõ rệt tại VCK lần này.

Việc Brasil bị Chile “hành hạ” trong suốt 120 phút ở vòng 1/8 có lỗi không nhỏ của Scolari. Khi đội nhà bị mất hoàn toàn thế trận vào tay đối thủ thì chiến lược gia 65 tuổi lại thay… tiền đạo (Jo vào thay Fred).

Sự lúng túng của BHL Brasil đến rõ nhất khi họ phát hiện ra lối chơi của đội nhà đang thiếu 1 tiền vệ trung tâm thì Scolari đã quyết định để Fernandinho thế chỗ của Paulinho. Tuy nhiên lối chơi của Selecao vẫn không có tiến triển bởi cả Fernandinho và Paulinho chỉ là những “công nhân” ở khu vực giữa sân. Đó là lý do mà đội bóng áo vàng xanh đã sống “thoi thóp” trong suốt 120 phút trước Chile.

Khó khăn tiếp nối khó khăn

Brasil vốn đang khủng hoảng trầm trọng về mặt tâm lý đã đành, giờ đây họ còn phải đối mặt với “cơn bão” chấn thương và thẻ phạt. Tiền vệ phòng ngự số 1 trong mắt Scolari là Gustavo sẽ vắng mặt vì án treo giò, đáng lo hơn khi 2 trụ cột quan trọng là Marcelo và Neymar đều đang dính phải những chấn thương khác nhau. Ngay cả khi 2 ngôi sao này nén đau ra sân thì chưa chắc họ đã có phong độ tốt nhất.

Tất cả những lý do trên chỉ là phụ, yếu tố khiến các CĐV của đội chủ nhà lo sợ về một “thảm họa” là đối thủ của họ là đội bóng chơi thuyết phục nhất World Cup 2014 cho tới lúc này – Colombia. Không chỉ chơi hay mà đoàn quân của Pekerman cũng đang là đội bóng thi đấu ngẫu hứng nhất tại VCK lần này. Lối chơi phóng khoáng, rực lửa của James Rodriguez và các đồng đội đang “cuốn phăng” các đối thủ trong chặng đường đã qua. Vì vậy chẳng có lý do gì Colombia lại không thể đánh bại Brasil.

Chỉ còn biết hy vọng vào may mắn và… trọng tài

Với những gì đã thể hiện trên sân cỏ thì Brasil không dễ để có thể đánh bại Colombia vào thời điểm này. Các CĐV của Selecao đang rất hy vọng may mắn sẽ lại mỉm cười với thầy trò HLV Scolari - giống như trận đấu với Chile.

Còn một yếu tố khác không thể không nhắc đến đó là trọng tài, World Cup 2014 đang mang “dấu ấn” đậm nét của các ông vua áo đen nhờ vào những sai lầm. Đội chủ nhà rất có thể sẽ được hưởng lợi từ “nhân tố bí ẩn” này bởi nên nhớ FIFA đang rất muốn Brasil đi đến trận đấu cuối cùng (để World Cup 2014 diễn ra suôn sẻ).

Nếu cả may mắn và trọng tài đều quay lưng lại với Brasil thì có lẽ số phận của thầy trò HLV Scolari sẽ được định đoạt ngay từ vòng tứ kết này. Và có lẽ nỗi đau từ World Cup 1950 sẽ lại một lần nữa được tái hiện vào rạng sáng mai.

Thông tin lực lượng:

Brasil: Marcelo chấn thương, Gustavo bị treo giò.

Colombia: Có đội hình mạnh nhất.

Đội hình dự kiến:

Brasil (4-2-3-1): Cesar – Alves, Luiz, Silva,Maxwell– Fernandinho,Paulinho – Oscar, Hulk, Neymar – Fred.

Colombia (4-2-3-1): Ospina - Armero, Yepes, Zapata, Zuñiga - Sánchez, Aguilar -Ibarbo, Rodríguez, Cuadrado - Gutiérrez.

Dự đoán: 1-2

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.