Thế giới giao thông

Brasil: Tránh tắc đường bằng taxi bay

21/07/2017, 14:26

NNgười dân TP Sao Paulo, Brasil có thể tránh tắc đường nhờ dịch vụ đặt “taxi trực thăng” qua điện thoại mang tên Voom...

22

Doanh nhân người Brasil Gustavo Boyle chuẩn bị lên trực thăng, sử dụng dịch vụ gọi máy bay qua điện thoại Voom

Dịch vụ này do Tập đoàn Airbus của châu Âu thành lập. Ứng dụng này yêu cầu hành khách nhập cân nặng của mình, hành lý và quãng đường để tính phí.

Ông Gustavo Boyde, một người Brasil sống tại Mỹ tới Sao Paulo để kinh doanh, cảm nhận rất rõ sự tiện lợi của dịch vụ này. “Tôi chọn trực thăng để thoát cảnh tắc đường từ khu vực trung tâm ra sân bay”, ông Boyde chia sẻ. Ông sử dụng dịch vụ này để đi quãng đường 30km, trong 9 phút với chi phí 150 USD. Trong khi nếu sử dụng taxi truyền thống trong điều kiện tắc đường, chi phí khoảng 50 USD nhưng mất 1,5 tiếng và thêm phần bức xúc. “Với gần 2 giờ đồng hồ, tôi có thể sử dụng để làm việc. Lịch trình của tôi luôn bận rộn nên số thời gian đó vô cùng quý báu”.

Sao Paulo, thành phố lớn nhất của Nam Mỹ hiện có 12 triệu dân và 5,9 triệu phương tiện, thường xuyên đối mặt với tắc đường. Vào giờ cao điểm, giao thông có thể bị tắc nghẽn, kéo dài hàng trăm km.

Giám đốc điều hành Voom, ông Uma Subramanian cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra dịch vụ vận tải trực thăng dễ dàng tiếp cận cho mọi người, đặc biệt là phân khúc dịch vụ dành cho giới doanh nhân. Người dân Brasil thường mất tới 10 tiếng/tuần vì tắc đường”.

img

Thế giới sẽ có taxi bay vào năm 2020

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.