Thế giới

Brazil bắt giữ 10 nghi phạm IS âm mưu tấn công Olympic 2016

22/07/2016, 14:19
image

Cảnh sát Brazil đã bắt giữ 10 nghi phạm IS âm mưu tấn công Olympic Rio 2016.

holygan_MGWL.jpg

Cảnh sát Brazil bắt giữ hooligan nổi loạn tại một sự kiện thể thao

Fox News dẫn lời Bộ trưởng Tư pháp Brazil Alexandre de Moraes ngày 21/7 cho biết cảnh sát Brazil đã bắt giữ 10 nghi phạm và truy lùng hai người khác có cam kết trung thành với IS và đang bàn thảo âm mưu tấn công Olympic Rio 2016.

Tất cả những đối tượng bị bắt giữ đều là người Brazil, bao gồm một trẻ vị thành niên.

Theo Bộ trưởng Tư pháp Moraes , vụ bắt giữ được tiến hành khi nhóm này thảo luận việc sử dụng vũ khí và các chiến thuật du kích để có thể tiến hành tấn công Brazil trong thời gian diễn ra Olympic tại Rio de Janeiro sẽ bắt đầu ngày 5/8 tới.

"Chúng hoàn toàn nghiệp dư và thiếu sự chuẩn bị.Tiêu biểu như một vài hôm trước, những người này nói rằng họ nên bắt đầu tập luyện võ thuật.", ông Moraes phát biểu cho rằng nhóm nghi phạm này chưa thực sự có đủ khả năng tổ chức tấn công khủng bố.

Foxx News cho biết, các vụ bắt giữ đã diễn ra tại 10 thành phố khác nhau, bao gồm Sao Paulo và Parana ở phần phía nam của đất nước, và chưa rõ là liệu các nghi phạm này có quen biết nhau ngoài thực tế hay không. Ông Moraes cho biết chưa có mục tiêu cụ thể cho một cuộc tấn công.

Tuy nhiên, theo ông Moraes cho biết tất cả những người này trước đó đã cam kết trung thành với nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trên mạng xã hội dù chưa ai từng đến Syria hay Iraq hoặc tham gia tập huấn.

Ngoài ra, một trong những nghi phạm đã liên lạc với một cửa hàng ở Paraguay qua email trong một nỗ lực để mua một khẩu súng trường tấn công AK-47, - hành động cụ thể nhất để chuẩn bị cho một cuộc tấn công có thể xảy ra. Sau đó, thông tin liên lạc qua email này đã bị chặn lại bởi cảnh sát.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.