Độc - Lạ

Brazil: Mặc quần áo lót sặc sỡ để đón tết

18/02/2015, 21:54

Brazil là một trong những nước tổ chức hoạt động đón tết náo nhiệt, độc lạ nổi tiếng nhất thế giới.

Người dân Brazil thường diện những bộ quần áo màu
Người dân Brazil thường diện những bộ quần áo màu

Đêm giao thừa, người dân Brazil sẽ diện những bộ quần áo màu trắng và đổ ra các bãi biển để ngắm pháo hoa vì người ta cho rằng điều này sẽ mang lại may mắn và hòa bình cho năm sau đó.

Thời điểm này tại Brazil thời tiết không lạnh nên tại các bãi biển, nhiều người lao xuống biển, đùa nghịch với làn sóng biển, ném hoa xuống biển và ước nguyện điều may mắn.

Hơn nữa, người Brazil còn tin rằng nếu nhảy qua được 7 con sóng trong khi đang cầu nguyện điều ước, mỗi điều ước một con sóng thì may mắn sẽ càng nhiều. Nếu họ mong muốn may mắn trong tình yêu thì họ phải đảm bảo người đầu tiên chào đón họ trong năm mới là một người khác giới.

Ngoài ra, người Brazil còn có một cách khác để cầu may mắn đó là nhảy lò cò ba lần bằng chân phải hoặc đứng trên một chiếc ghế đẩu nhảy xuống, tiếp đất bằng bàn chân phải trước.

Cũng như cư dân ở nhiều quốc gia Nam Mỹ, người Brazil đón chào năm mới bằng viêc mặc đồ lót, bikini, quần bơi sặc sỡ. Họ thường mặc những loại màu đỏ, vàng và các màu sáng khác qua giao thừa để tóm được may mắn trong năm mới và tin rằng phong tục này giúp họ tìm được người yêu.

Theo quan niệm của người Brazil, mỗi màu có một ý nghĩa khác nhau: màu trắng là hòa bình, màu xanh lá cây biểu tượng cho sức khỏe, màu vàng tượng trưng cho tiền bạc, màu đỏ biểu tượng cho tình yêu và đam mê, màu tím tượng trưng cho cảm hứng.

Người Brazil còn có quan niệm soup đậu lăng vào dịp đầu năm hay ăn hết bảy quả nho khô vào đêm giao thừa và nhét hạt vào ví để cả năm không bao giờ thiếu tiền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.