Hồ sơ tài liệu

Brazil: Phát hiện thi thể Đại sứ Hy Lạp trong ô tô cháy rụi?

30/12/2016, 09:55
image

Cảnh sát Brazil nghi ngờ Đại sứ Hy Lạp tại Brazil thiệt mạng trong xe ô tô.

Đại sứ Hy Lạp tại Brazil

Đại sứ Hy Lạp tại Brazil được báo mất tích từ 3 ngày trước

Ngày 29/12, kênh truyền hình Globo của Brazil cho biết, cảnh sát nghi ngờ một thi thể được phát hiện trong ô tô thuê tại TP. Rio de Janeiro là của Đại sứ Hy Lạp tại Brazil, Kyriakos Amiridis, 59 tuổi.

Truyền hình Globo phát một số hình ảnh cho thấy, chiếc xe ô tô trắng bị cháy rụi  tại khu dân cư Nova Iguacu, nơi Đại sứ Kyriakos Amiridis mất tích. Theo cảnh sát, biển số xe này trùng hợp với biển số phương tiện ông Amiridis đã thuê.

Vợ Đại sứ Kyriakos Amiridis báo ông mất tích từ  3 ngày trước, xuất hiện lần cuối cùng sau khi rời nhà bạn của vợ tại ngoại ô Rio. Song, quan chức tại Đại sứ quán Hy Lạp ở Brazil chưa xác nhận việc Đại sứ mất tích, chỉ cho biết, ông đang trong kỳ nghỉ tại Rio và dự kiến sẽ quay về thủ đô vào ngày 9/1.

Ngoài ra, Thanh tra Cảnh sát Rio Evaristo Pontes cho biết: “Chúng tôi đang lần theo một số chứng cứ nhưng Đại sứ có lẽ không bị bắt cóc”. “Nếu ông bị bắt cóc, kẻ chủ mưu đáng lẽ phải liên lạc rồi” – ông nói.

Trước khi trở thành Đại sứ tại Brazil, ông Amiridis từng là Tổng lãnh sự Hy Lạp tại Rio từ năm 2001-2004. Sau đó, ông chuyển sang làm Đại sứ Hy Lạp tại Libya từ năm 2012 cho đến khi nhận nhiệm vụ Đại sứ tại Brazil vào đầu năm nay.

Bộ Ngoại giao Brazil và Hy Lạp chưa bình luận về vụ việc.

Xem thêm video Đại sứ Mỹ chúc Tết cổ truyền 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.