Thị trường

Bright City vẫn thi công ngổn ngang, chủ đầu tư đã bàn giao nhà

04/07/2019, 15:01
image

Mặc dù dự án Bright City còn đang thi công ngổn ngang nhưng chủ đầu tư vẫn phát thông báo tới khách hàng yêu cầu nhận nhà...

img
Nhiều khách hàng kéo đến dự án Bright City phản đối chủ đầu tư thông báo tới khách hàng về việc nhận nhà khi công trường vẫn còn rất ngổn ngang.

Sáng 3/7, hàng trăm khách hàng tại Dự án Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long (Bright City) đã cùng nhau kéo đến dự án phản đối chủ đầu tư là Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long về việc phát đi thông báo nhận nhà khi công trường vẫn còn rất ngổn ngang, các hạng mục vẫn chưa được hoàn thiện.

Có mặt tại đây, anh Hà Duy Hoan, khách hàng mua căn hộ tại Bright City bày tỏ: “Không biết đây là lần thứ bao nhiêu chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư bàn giao căn hộ nhưng nhận được chỉ là lời hứa. Hôm nay, tôi tận mắt chứng kiến căn hộ của mình và tất cả các hạng mục thi công gần như chưa đảm bảo được điều kiện tối thiểu, sơn chưa xong, trần chưa trát, phòng cháy chữa cháy chưa có… Thế nhưng, chủ đầu tư lại gửi cho tôi và nhiều khách hàng khác thông báo nhận nhà cùng yêu cầu thanh toán đầy đủ tiền của đợt thu cuối và phí bảo trì”.

Cũng theo anh Hoan, dựa trên hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư cam kết sẽ hoàn thành việc xây dựng, bàn giao nhà vào quý IV/2017, nhưng đến nay đã gần 2 năm dự án vẫn chưa thể hoàn thành bởi nhiều lần dừng thi công.

“Trong suốt thời gian qua, chúng tôi vẫn phải chịu trách nhiệm liên quan đến hợp đồng tín dụng giữa người mua nhà và chủ đầu tư. Nhà chưa có, lãi vẫn phải trả trong khi tiền thuê phòng vẫn phải đóng kéo theo nhiều hệ luỵ khác. Thực sự rất khó khăn, nhiều người đã đến bước đường cùng", anh Hoan bức xúc.

img
img
Thông báo nhận nhà của anh Hà Duy Hoan vào ngày 26/6.

Trao đổi với PV, anh Đào Việt Trung, đại diện Ban liên lạc cư dân Bright City cho hay: “Sau nhiều lần khách hàng đấu tranh, chủ đầu tư đã cam kết chậm nhất ngày 30/6/2019 sẽ hoàn thiện công trình và bàn giao cho cư dân sử dụng. Đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư đưa ra văn bản thông báo nhận nhà nhưng mang tính chất đối phó khi công trường vẫn quá ngổn ngang. Điều này khiến chúng tôi rất hoang mang, nếu đồng ý nhận nhà trong thời điểm này thì an toàn sinh mạng của cả gia đình, của các cư dân trong dự án có nguy cơ sẽ bị đe doạ. Với điều kiện căn hộ chưa đảm bảo như vậy, chắc chắn tôi sẽ không nhận nhà. Chúng tôi chỉ nhận khi đủ điều kiện sống và đủ điều kiện bàn giao theo quy định của pháp luật”.

img
img
Bản cam kết ngày 28/11/2018 của các bên liên quan về việc đảm bảo tất cả các điều kiện để người dân có thể ở được và sinh sống bình thường, hạn chót là 30/6/2019.

Ông Tạ Văn Đồng - khách hàng mua căn hộ tại Toà A1.1 chung bày tỏ: “Chúng tôi muốn nhận nhà để ở chứ không phải nhận rồi chờ hoàn thiện các hạng mục. Chúng tôi cần một lời giải thích thoả đáng của các bên liên quan tới việc không thể bàn giao nhà đúng tiến độ và đặc biệt chủ đầu tư phải có trách nhiệm chịu phạt hợp đồng và bồi thường thiệt hại đối với khách hàng vì đã không thực hiện đúng những gì đã cam kết”.

Video: Khách hàng bức xúc vì chủ đầu tư Bright City bàn giao nhà kiểu “đối phó”.

img
Công trình vẫn ngổn ngang vật liệu.

Trước hàng loạt thắc mắc của khách hàng liên quan đến vấn đề trên, đại diện chủ đầu tư có mặt ở đây cho biết: “Chủ đầu tư phát giấy thông báo để cư dân biết đã đến thời điểm nhận nhà, như thế nào sẽ có lộ trình cụ thể. Chúng tôi sẽ giao nhà từ tầng 35 trở xuống, 3 tầng/ngày. Những gì chưa đủ điều kiện, khách hàng nói với chúng tôi, chúng tôi sẽ bảo nhà thầu làm. Tôi chỉ giải quyết chuyện mọi người lên nhận, thăm nhà và ghi nhận ý kiến để khắc phục. Còn những vấn đề mọi người nói liên quan đến lừa đảo, pháp luật, đó là quyền của mọi người”.

img
Nhiều hạng mục vẫn đang trong quá trình thi công.
img
Trần hành lang chưa hoàn thiện.

Được biết, dự án Bright City do Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long làm chủ đầu tư được khởi công tháng 11/2014 và dự kiến bàn giao nhà cuối năm 2017. Tuy nhiên, sau nhiều lần dừng thi công, dự án mới được tái khởi động.

Trước đó, Sở Xây dựng Hà Nội có văn bản trả lời các nội dung phản ánh, kiến nghị của đại diện các khách hàng mua nhà tại dự án Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long (Bright City) tại tại Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Theo đó, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết đã chỉ đạo Thanh tra Sở tiến hành kiểm tra và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 45 triệu đồng đối với Công ty AZ Thăng Long do hành vi chậm bàn giao dự án theo tiến độ đã được phê duyệt.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.