Thế giới giao thông

British Airlines có nguy cơ hầu tòa vì ô nhiễm không khí cabin

30/06/2015, 18:20

Từ tháng 4/2014 và tháng 5/2015 liên tiếp xảy ra 251 vụ khói, ô nhiễm do khói trên máy bay của hãng British.

cabin
17 cựu nhân viên cùng thành viên phi hành đoàn tố cáo Hãng hàng không British Airlines vì họ bị nhiễm độc bởi không khí ô nhiễm trong cabin. Ảnh minh họa

Hãng hàng không British Airlines có nguy cơ phải hầu tòa vì cáo buộc nhiễm độc không khí trên máy bay, theo BBC.

Mới đây, 17 cựu nhân viên cùng thành viên phi hành đoàn tố cáo Hãng hàng không British Airlines vì họ bị nhiễm độc bởi không khí ô nhiễm trong cabin. Họ có các triệu chứng ốm, mệt mỏi do tiếp xúc thường xuyên với mùi khói từ các động cơ trộn lẫn với dầu máy cùng các hóa chất độc hại khác từ máy bay.

Cục Hàng không dân dụng (CAA) cho biết, sự cố khói trên máy bay là rất hiếm và không có bất cứ bằng chứng nào gây ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.

Công đoàn hàng không kêu gọi các cuộc điều tra công khai nhằm giải quyết vấn đề ô nhiễm trong cabin hiện nay. Luật sư sẽ đưa ra những bằng chứng thuyết phục về trường hợp các nhân viên bị ảnh hưởng trực tiếp làm dẫn chứng chống lại hãng này tại tòa án.

Các báo cáo gửi tới CAA cho thấy, bắt đầu từ tháng 4/2014 và tháng 5/2015 liên tiếp xảy ra 251 vụ khói hoặc ô nhiễm do khói trên máy bay của hãng British. Theo đó, 104/251 trường hợp xác định mắc bệnh, ít nhất 28 trường hợp phải đeo mặt nạ dưỡng khí trong chuyến bay. Tháng 12/2012, phi công Richard Westgate qua đời ở độ tuổi 43. Nhân viên điều tra đã phát hiện thi thể ông có “triệu chứng nhiễm độc organophosphate từ không khí ô nhiễm trên cabin. Nạn nhân thứ hai là anh Matthew Bass, 34 tuổi, qua đời đột ngột tháng 1/2014 sau khi gặp phải một số vấn đề về sức khỏe không giải thích được. Qua khám nghiệm tử thi, bác sĩ phát hiện độc tố organophosphates (khiến hệ thần kinh trung ương và não bị ảnh hưởng nghiêm trọng).

Đại diện British Airlines tuyên bố: “Chúng tôi sẽ không vận hành máy bay nếu có dấu hiệu gây nguy hại đến sức khỏe hay sự an toàn của hành khách hoặc phi hành đoàn. Đã có rất nhiều nghi vấn xung quanh vấn đề ô nhiễm không khí trong cabin máy bay vài năm qua nhưng không có bất cứ bằng chứng nào chứng minh việc tiếp xúc với khói trong cabin gây ra bệnh tật lâu dài”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.