Thế giới giao thông

British Airways có thể thiệt hại nặng vì phi công đình công

26/07/2019, 07:48

Cuộc đình công của phi công British Airways (BA) có thể tiêu tốn tới 50 triệu USD/ngày.

img
Phi công British Airways dự định đình công từ ngày 7/8

Cuộc đình công của phi công British Airways (BA) có thể tiêu tốn tới 50 triệu USD/ngày. Đây là phàn nàn của hãng bay Anh trong đơn kiện, đòi phi công ngừng biểu tình gửi lên Toà án Cấp cao London.

Đầu tuần này, Hiệp hội Phi công hàng không Anh cho biết, các phi công của British Airways ủng hộ hành động biểu tình đầu tiên trong vòng 4 thập kỷ trở lại đây, dự kiến diễn ra vào ngày 7/8 với tỉ lệ đồng ý lên tới 93%. Phía phi công thể hiện sự tức giận vì mâu thuẫn lao động liên quan tới lương, chia sẻ lợi nhuận…

Mặc dù rất khó đánh giá chính xác thiệt hại mà hành động công nghiệp này gây ra nhưng hãng British Airlines cho rằng, “nó sẽ tác động thực sự sâu rộng, gây tổn thất từ 30 triệu bảng Anh (37,4 triệu USD) lên 40 triệu bảng/ngày (khoảng 50 triệu USD)”, hãng hàng không nước Anh cho biết trong đơn kiện tại Toà án Cấp cao London.

“Cụ thể, hành động công nghiệp của hiệp hội phi công sẽ gây ra gián đoạn trên quy mô lớn đối với cả hãng hàng không và hành khách”, ông John Cavanagh, luật sư của BA biện luận trước toà.

“Có thể chắc chắn rằng, thời gian tổ chức sự kiện trên đã được cân nhắc và điều chỉnh nhằm gây ra thiệt hại tài chính, gián đoạn tối đa đối với BA”, hãng này cho biết.

“Sự kiện biểu tình dự kiến bắt đầu vào đỉnh điểm mùa du lịch, giữa kỳ nghỉ hè và vào đúng thời điểm bận rộn nhất trong năm của BA”, theo luật sư Cavanagh.

Do đó, BA muốn toà tuyên hiệp hội chấm dứt kế hoạch biểu tình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.