Thế giới giao thông

British Airways muốn được bỏ quy định hạn chế với người đã tiêm vắc-xin

15/03/2021, 17:27

Kể từ đầu năm 2020 đến nay, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành hàng không.

img

Các nữ chiêu đãi viên của British Airway - ảnh tư liệu.

Theo đó, việc hạn chế di chuyển khi không cần thiết đã được các hãng hàng không áp dụng. Tuy nhiên, trong bối cảnh việc triển khai tiêm chủng đang được tăng tốc ở Anh và các nước khác, lãnh đạo của British Airways kêu gọi chính phủ nới lỏng các biện pháp nghiêm ngặt.

Ông chủ hãng bay British Airway (BA) cho rằng, những người đã được tiêm vắc-xin nên được phép di chuyển trên các chuyến bay quốc tế mà không bị hạn chế.

Sean Doyle, Giám đốc điều hành mới của BA đã lên tiếng kêu gọi chính phủ Anh làm việc với các nước khác để mở lại các chặng bay được cho là không thiết yếu trước khi gỡ bỏ các quy định trong hệ thống nội bộ nước Anh.

Ông Sean Doyle nói: “ Tôi nghĩ những người đã được tiêm phòng có thể sẽ được bay mà không cần hạn chế. Những người chưa được tiêm phòng phải có kết quả âm tính mới được phép di chuyển”.

Sean Doyle hy vọng rằng BA có thể hoạt động trở lại vào mùa Hè năm nay do tốc độ triển khai vắc xin hiện tại rất nhanh.

Tuy nhiên, sự phục hồi của hãng phụ thuộc vào chính phủ. Ngày 12 tháng 4 này chính quyền Anh sẽ công bố cách thức và thời gian cho việc mở lại các chặng bay quốc tế.

Giám đốc điều hành của BA, người đã được bổ nhiệm vào tháng 10 năm ngoái, nhấn mạnh rằng chính phủ nên phát triển các ứng dụng sức khỏe nhằm xác định kết quả âm tính hay dương tính cũng như tình trạng tiêm chủng. Bình luận này của ông Sean Doyle được đưa ra khi Bristish Airways thông báo họ sẽ giới thiệu hộ chiếu vắc-xin kỹ thuật số kịp thời cho kế hoạch mở lại các chặng bay quốc tế trong thời gian sớm nhất. Theo chính phủ Anh là vào tháng 5 năm 2021.

Hãng hàng không lớn nhất châu Âu và cũng là đối thủ của BA là Ryanaitr cho biết, họ hy vọng sẽ có 70% số lượng hành khách của năm 2019 vào mùa Hè năm nay.

Một số quốc gia như Iceland, Ba Lan và Seychelles đã cho phép những du khách đã được tiêm phòng đến thăm mà không phải kiểm dịch.

Trước đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết, các kỳ nghỉ lễ dành cho du khách tại Anh sẽ không diễn ra cho đến ngày 17/5.

Tuy nhiên, do tỷ lệ người được tiêm chủng ngày càng tăng trên khắp thế giới, ngày càng có nhiều áp lực buộc phải hạn chế các biện pháp của chính phú. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh tại Mỹ hiện không khuyến khích các đề xuất đi du lịch ngay cả khi đã được tiêm phòng vắc-xin.

Tuy nhiên, Hoa Kỳ cũng đã tuyên bố rằng các chỉ dẫn trong tình hình mới sẽ được xem xét khi có thêm dữ liệu khoa học sau khi triển khai tiêm chủng.

BA đã phải gánh chịu hậu quả của sự sụt giảm nhu cầu bay quốc tế và những hạn chế trong việc di chuyển giữa các quốc gia.

Thêm nữa, đây cũng là một trong những công ty lớn nhất thế giới đã thua lỗ hàng trăm triệu bảng Anh và buộc phải cho thôi việc khoảng 10.000 nhân viên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.