Công nghệ

Britney Spears bị hacker Nga lợi dụng để điều khiển mã độc?

09/06/2017, 18:05

Mới đây, tài khoản Instagram của Britney Spears đã bị các hacker Nga lợi dụng để điều khiển mã độc.

britney-instagram-hacker

Hình ảnh chụp lại màn hình trên Instagram của Britney Spears.

Trong khi tìm kiếm Turla - nhóm hacker hoạt động lâu năm của Nga được cho là đang nhằm mục tiêu vào các chính phủ nước ngoài, quân đội, các cơ sở giáo dục... những chuyên gia an ninh của ESET Slovakia đã phát hiện các hoạt động bất thường.

Theo đó, trên Instagram của Britney Spears đã xuất hiện một bình luận (hiện đã bị xóa) của người dùng "asmith215" với nội dung: "#2hot make loved to her, uupss #Hot #X.". Mới đọc qua, câu bình luận này tưởng như vô nghĩa, nhưng ẩn bên dưới đó là một chỗi ký tự "2kdhuHX". Những chuỗi ký tự này là một phần của liên kết bit.ly. Được biết, liên kết này giúp mã độc truy cập tới một máy chủ command-and-control (C&C) để nhận hướng dẫn và danh sách những hành động cần thực hiện cũng như những dữ liệu cần đánh cắp.

"Mã độc nhận chỉ dẫn qua một bình luận tưởng chừng vô hại về một trong những bức ảnh trên Instagram của nữ ca sĩ nổi tiếng Britney Spears", ESET khẳng định trong một báo cáo đăng trên trang web của hãng.

Điều này đã diễn ra vào tháng 2 vừa qua và ESET tin rằng đó là một thử nghiệm của hacker bởi vì liên kết đã được nhấp vào ít nhất một lần. Phát hiện này đã làm dấy lên những nghi vấn đáng lo ngại: Liệu đây có phải là lần đầu tiên những tin nhắn tăm tối ẩn mình trên Internet lộ diện? Và làm thế nào để phát hiện được tin tặc ngụy trang thành những người dùng bình thường?

Đây không phải là lần đầu tiên Britney Spears bị cuốn vào thế giới ngầm của hacker. Trước đó vào tháng 12/2016, nữ ca sĩ nổi tiếng này là mục tiêu của trò lừa đảo khi tin tặc truy cập vào tài khoản Twitter của Sony Music và Bob Dylan sau đó tuyên bố Britney Spears đã tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.