Du lịch

Brunei không chỉ giàu mà còn đẹp tới nhường này

11/12/2019, 12:00

Brunei là quốc gia nắm giữ nhiều mỏ dầu nằm trên đảo Borneo. Không chỉ rất giàu có, Brunei còn có những phong cảnh tuyệt đẹp mà du khách không thể bỏ qua.

Thủ đô tuyệt đẹp

img

Bandar Seri Begawan là cảng đầu tiên cho du khách đến Brunei. Với hai trong số các nhà thờ Hồi giáo đẹp nhất Đông Nam Á và một ngôi làng nổi trải dài trên sông Brunei, phong cảnh thủ đô đẹp như một giấc mơ. Tới đây, bạn có thể thư thái tản bộ ở trung tâm thành phố, chụp những bức ảnh Kampong Ayer từ bờ sông và tận hưởng không gian thư giãn ở thành phố sạch nhất Brunei.

Thăm ngôi làng cổ trên sông Brunei

img

Kampong Ayer thuộc top những nơi đẹp nhất ở Brunei vì vẻ ngoài đặc biệt của nó. Khu dân cư trải dài bao gồm hơn 40 ngôi làng riêng biệt trên sông Brunei cùng nhà thờ Hồi giáo, cửa hàng và trường học. Đi phà và tản bộ dọc theo lối đi nhỏ để trải nghiệm lối sống cổ xưa ở những ngôi làng này là một sự hấp dẫn đặc biệt với du khách. Theo một số ước tính, Kampong Ayer có từ cách đây 5 thế kỷ và có hơn 13.000 cư dân.

Viên ngọc xanh của Brunei

img

Công viên quốc gia Ulu Temburong là một ví dụ điển hình về sự nghiêm ngặt của nhà nước Brunei. Những cây cổ thụ hàng thế kỷ như vươn lên bầu trời và những tán cây rợp bóng mát cho các lối đi rộng rãi trong khu rừng rộng lớn. Trong công viên còn có nhiều thác nước ẩn và hồ bơi tự nhiên. Đây được coi là một trong những nơi đẹp nhất ở Brunei để du khách có thể tận hưởng những điều tuyệt vời của thiên nhiên.

Hoàng hôn trên bãi biển Muara

Du khách có thể đến thưởng thức thú vui dạo bước trên bãi cát vàng tại bãi biển Muara. Dải bờ biển trải dài như ôm lấy Biển Đông với cảnh hoàng hôn nhiệt đới vô cùng huyền diệu. Bạn có thể dã ngoại vào buổi chiều và ngạc nhiên trước khung cảnh thanh bình, tươi đẹp vào lúc hoàng hôn.

Thăm hồ lớn nhất Brunei

img

Tasek Merimbun nằm cách Bandar Seri Begawan khoảng một giờ đi xe. Mặt hồ thăm thẳm xen kẽ với những bông hoa huệ xanh tươi được bao quanh bởi rừng nhiệt đới rậm rạp tạo nên khung cảnh cực cuốn hút. Hệ thực vật nhiệt đới mọc giữa những tán lá, tạo môi trường sống cho nhiều loại động vật hoang dã bao gồm một loại dơi quý hiếm. Cách tốt nhất để tận hưởng sự yên tĩnh của hồ là ngồi trên một chiếc thuyền lướt nhẹ trên mặt nước.

Ngắm bình minh tại Luagan Lalak

Địa điểm yêu thích của nhiều du khách ở Brunei là ngắm bình minh của người Maya là tại Luagan Lalak. Nằm gần Khu bảo tồn rừng Labi ở phía tây Bandar Seri Begawan, hồ toát lên vẻ đẹp thanh nhã. Để chứng kiến vẻ đẹp ngoạn mục của nơi đây vào lúc bình minh bạn phải lái xe hơn 1 giờ từ Bandar Seri Begawan vào lúc 4:30 sáng để đến đó kịp thời gian trước khi mặt trời mọc.

Thư giãn trên bãi biển tại Pekan Tutong

Thị trấn Tutong nằm cách khoảng 40 km về phía tây của Bandar Seri Begawan mang đến cho du khách một bãi biển thư giãn rất yên tĩnh. Đến đây bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, không gian yên bình và ngắm cảnh hoàng hôn lộng lẫy, bạn cũng có thể khám phá công viên giải trí Sungai Basong với những con đường mòn tuyệt đẹp và các ngôi làng dân tộc.

Kỳ quan thiên nhiên tại Khu bảo tồn rừng Bukit Ladan

Nằm ở quận Tutong, khu bảo tồn rừng Bukit Ladan là một trong những nơi đẹp nhất ở Brunei dành cho những người yêu thiên nhiên. Khu vực này rộng 76 km2 với những con đường mòn chạy dài và các điểm dã ngoại thân thiện thiên nhiên. Những cây gỗ tếch cao chót vót dọc theo các lối đi và những cây phong lan hoa nở rộ đua đưa trong gió sẽ mang lại trải nghiệm đặc biệt thú vị cho du khách.

Nhà thờ Hồi giáo đẹp nhất Brunei

img

Nhìn từ xa, nhà thờ Hồi giáo đẹp nhất Brunei dường như đang nổi trên mặt hồ. Đứng gần hơn bạn sẽ thấy những cấu trúc vòm được dát vàng lấp lánh dưới ánh mặt trời và mặt nước cũng trở lên lung linh với hình ảnh phản chiếu của nhà thờ lộng lẫy này. Không chỉ tuyệt đẹp ở bên ngoài, nội thất của nhà thờ cũng được sử dụng toàn bộ bằng đá cẩm thạch Ý, đèn chùm Anh và thảm Ả Rập Saudi. Đây được coi là một kiệt tác kiến ​​trúc của Đông Nam Á.

Cung điện Sultan xa hoa

img

Istana Nurul Iman chính thức là nơi cư ngụ của hoàng gia lớn nhất thế giới. Với 1.788 phòng bài trí xa hoa và hơn 250 phòng tắm. Tòa nhà trang nhã pha trộn cả phong cách Hồi giáo truyền thống của Malay và kiến trúc đương đại. Một loạt các mái vòm dát vàng được bao quanh bởi những khu vườn được cắt tỉa tinh tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.