Thế giới

Brussels Airways thiệt hại 5,6 triệu USD/ngày sau khủng bố

03/04/2016, 06:11

Hãng hàng không Brussels Airways cho biết, hãng này thiệt hại tới 5 triệu euro (5,6 triệu USD) mỗi ngày.

Brussels

Sân bay tại Brussels, Bỉ thiệt hại nặng nề sau vụ tấn công khủng bố

Vụ tấn công khủng bố tại Bỉ để lại hậu quả nặng nề đối với sân bay và các hãng hàng không nước này. Hãng hàng không Brussels Airways cho biết, hãng này thiệt hại tới 5 triệu euro (5,6 triệu USD) mỗi ngày do các sân bay ở Brussels bị đóng cửa sau vụ tấn công khủng bố hồi tuần trước.

Người phát ngôn hãng hàng không Brussels cho biết, con số thiệt hại bao gồm cả những chi phí chuyển hướng lộ trình và thiệt hại về doanh thu. Hiện tại hãng vẫn chưa thể hoạt động tại sân bay quốc tế Brussels và phải vài ngày tới, sân bay này mới có thể hoạt động trở lại với một số chuyến bay hạn chế.

Trong khi đó, từ tuần trước, hãng hàng không Brussels phải chuyển hướng các chuyến bay của mình sang các sân bay khác tại Antwerp và Liege. Tuy nhiên, các sân bay này chỉ có thể hoạt động với các chuyến bay chặng ngắn.Trong khi đó, tại sân bay Brussels, Giám đốc điều hành (CEO) Arnaud Feist cho biết, công tác sửa sang lại sân bay Brussels nơi xảy ra vụ khủng bố sẽ phải mất tới hàng tháng trời mới có thể hoàn tất và bắt đầu hoạt động toàn diện trở lại.

Từ điều hòa nhiệt độ đến bàn check-in đều cần phải sửa chữa do thiệt hại nặng từ vụ đánh bom. Đó là lý do vì sao sân bay phải hoãn kế hoạch mở cửa, dự tính ban đầu là ngày 30/3. Kể cả khi mở cửa trở lại, sân bay chưa được đưa vào hoạt động toàn diện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.